'ธนาธร'โป๊ะแตกอีกแล้ว'ดร.ศุภณัฐ'แฉลอกฝรั่งโชว์กึ๋นแก้โควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

18 มี.ค.2563 -  ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ ดร.นิว นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกาโพสต์เฟซบุ๊กในหัวข้อ “ถ้าสาธารณสุขกับวอชิงตันโพสต์ไม่บอกก็คงคิดเองไม่ได้”พร้อมรูปมีเนื้อหาว่า "ดังนั้นทั้งแบบจำลองของสาธารณสุขและแบบจำลองของวอชิงตันโพสต์บอกเราเหมือนกันหนึ่งอย่างว่า มาตรการ​ social distancing หรือมาตรการ​การส่งเสริมให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการพบปะกัน เป็นมาตรการแก้ไขปัญหา​ได้ดีที่สุด ไม่มีใครอยากเห็นเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นนะครับ เพราะเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดการสูญเสียเป็นจำนวนมากต่อบุคคลที่เรารัก เพื่อนร่วมงานของเรา หรือเพื่อนร่วมสังคมของเรา" - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ 17 มี.ค. 63

ถูกต้องครับ...สาธารณสุขกับวอชิงตันโพสต์บอกเหมือนกันว่า มาตรการ​ social distancing หรือมาตรการ​การส่งเสริมให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการพบปะกัน เป็นมาตรการแก้ไขปัญหา​ที่ดีที่สุด แต่นี่เป็นสิ่งที่ไม่เคยมีอยู่ในหัวสมองของธนาธรในห้วงระยะเวลาก่อนหน้านี้เลย จนทำให้สามารถคิดได้ว่าตัวของธนาธรนั้นไม่เคยสนใจหรือใส่ใจกับปัญหาการแพร่ระบาดของ COVID-19 นี้เลยจริงๆ จนกระทั้งเกิดอาการสมองกลับเมื่อมาได้อ่านข่าวของวอชิงตันโพสต์ เมื่อวันที่ 14 มี.ค. 63 (ตามเวลาไทยน่าจะ 15 มี.ค.) แล้วเพิ่งโผล่มาเริ่มต้นที่จะสนใจ อ้างอิง...https://wapo.st/3d7PUrI

เพราะสิ่งที่ธนาธรกับปิยบุตรได้โพสต์ลงในเฟซบุ๊กบอกกับสังคมไทยในขณะที่มีการแพร่ระบาดของ COVID-19 แล้วในระยะเวลาไม่ถึง 1 เดือนก่อนหน้านี้...สามารถดูได้จากตัวอย่างการโพสต์ของพวกเขาที่ย้อนแย้งกับสิ่งที่ธนาธรเพิ่งโผล่มาพูดในตอนนี้เป็นอย่างมากที่ไม่ได้มีความคิดเกี่ยวกับ "มาตรการ​ social distancing หรือมาตรการ​การส่งเสริมให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการพบปะกัน" อยู่ในหัวสมองกันเลยแม้แต่นิดเดียวทั้งๆที่เราต่างก็ได้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้นและตัวอย่างการควบคุม COVID-19 ที่มีประสิทธิภาพของประเทศจีนที่อยู่ห่างออกไปไม่ไกล

"ขอยืนเคียงข้างกับทุกคน I stand in solidarity with you all. ภาพของพี่น้องประชาชนจำนวนมากที่ได้ลุกขึ้นมาสู้กับความอยุติธรรมด้วยตัวเอง ผู้คนที่ไม่ยอมเพิกเฉยต่ออำนาจเผด็จการ ผู้คนที่ไม่ยอมเหนียมอายต่อหน้าความอยุติธรรม ผู้คนที่ร้อยรัดกันด้วยความหวัง และความฝันที่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่สังคมที่ก้าวหน้า เท่าเทียมและเป็นธรรม หลังการสิ้นสุดของการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 24 - 28 ก.พ ที่กำลังจะถึงนี้
ผมและคณะอนาคตใหม่จะมาร่วมเดินทางต่อไปกับพวกคุณ"- ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ 23 ก.พ. 63"[ ความเห็นทางกฎหมายต่อการใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงในราชอาณาจักร พ.ศ. 2551 สั่งห้ามการชุมนุมโดยอ้างว่าเพื่อป้องกันการระบาดของ Covid-19 ]

ทั้งหมดนี้ต้องกระทำด้วยความจริงใจมิใช่มีวัตถุประสงค์ซ่อนเร้น มิเช่นนั้นประชาชนย่อมมีสิทธิตั้งข้อสงสัยได้ว่าในท้ายที่สุดแล้ว การห้ามชุมนุมเป็นการใช้ประโยชน์จากสถานการณ์วิกฤตโรคระบาดเพื่อจำกัดเสรีภาพการแสดงออกของนักเรียนนิสิตนักศึกษาเยาวชนหรือไม่?"-ปิยบุตร แสงกนกกุล 29 ก.พ. 63

อ้างอิง..https://news.thaipbs.or.th/content/288560


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"