ทอท.เล็งเสนอบอร์ดขยายดอนเมืองเฟส3


เพิ่มเพื่อน    

 

18 มี.ค. 2563 นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด(มหาชน) เปิดเผยว่า ในการประชุมบอร์ด ทอท.วันนี้(18มี.ค.)จะมีการพิจารณาเห็นชอบให้ ทอท.ดำเนินการขยายขีดความสามารถสนามบินดอนเมืองระยะที่ 3  ระยะเวลาดำเนินการปี 65-69 วงเงินงบประมาณ 32,292 ล้านบาท ซึ่งตามขั้นตอนหลังจากที่บอร์ดทอท. อนุมัติเห็นชอบแล้วขั้นตอนต่อไป ทอท. จะเสนอกลับมายังกระทรวงคมนาคม ก่อนเสนอต่อสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังแห่งชาติ(สศช.) และ ขออนุมัติคณะรัฐมนตรีต่อไป


นอกจากนั้น ทอท. ยังได้เสนอบอร์ด ทอท.อนุมัติผลการคัดเลือกเอกชนเข้ามาดำเนินงานในการประกอบกิจการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากร (pick up counter)ที่สนามบินดอนเมือง  ที่มีบริษัท คิง เพาเวอร์ ดีเวลลอปเม้นท์จำกัด(KPDC)


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดจำหน่ายเอกสารยื่นข้อเสนอโครงการพิคอัพเคาน์เตอร์ ทอท.ดำเนินการมาแล้ว 2 ครั้งโดยเปิดขายซองครั้งแรกระหว่างวันที่ 28 พ.ย. - 13 ธ.ค. 62 ปรากฏว่ามีเอกชนซื้อซองข้อเสนอรายเดียว จึงทำให้ต้องยกเลิกการประมูลออกไป ก่อนจะเปิดใหม่เป็นครั้งที่สอง ระหว่างวันที่  20 – 31 ม.ค.63 ซึ่งพบว่ามีเอกชนเข้ามาซื้อซองเพียงรายเดียวเช่นเดิม ทั้งนี้ เอกชนที่ชนะการประมูล จะได้รับสิทธิเป็นผู้ให้บริการเคาน์เตอร์ส่งมอบสินค้าปลอดอากรด้วยตนเอง มีกำหนดนับตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2565 ถึงวันที่ 31 ธ.ค. 75


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"