'ปารีณา' จวก ส.ส.บางกะปิ พปชร. ห้ามคนอื่นจัดกิจกรรม แต่ตัวเองยังร่วมงานในพื้นที่


เพิ่มเพื่อน    

18 มี.ค. 63  - ที่รัฐสภา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ แถลงกรณีสังคมเกิดความสับสนว่าประชาชนยังสามารถไปร่วมกิจกรรมทางวัฒนธรรม ทางศาสนาต่างๆได้หรือไม่ ภายหลังรัฐบาลออกมาตรการควบคุมการแพร่กระจายโรคโควิด – 19 ว่า ขอยืนยันว่า ขณะนี้สถานการณ์ในประเทศไทย ยังสามารถควบคุมได้ตามที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงเอาไว้ ส่วนที่ระบุว่ามีการงดกิจกรรม ตนขอชี้แจงว่า ไม่ได้แปลว่าห้าม ประชาชนยังสามารถไปร่วมกิจกรรมที่จำเป็นได้ อาทิ งานศพ งานบวช แต่ต้องระมัดระวังตัวเองตามคำแนะนำที่รัฐบาลประกาศไว้ 

อย่างไรก็ตาม หากงดได้ก็จะเป็นเรื่องดี โดยยืนยันว่ายังจะไปร่วมงานหากมีกิจกรรมสำคัญในพื้นที่ ส่วนความสับสนระหว่างตนกับ น.ส.ฐิติภัสร์ โชติเดชาชัยนันต์ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ ถือเป็นความไม่เข้าใจของน.ส.ฐิติภัสร์ ก็เลยออกมาขวางการจัดงานต่างๆในพื้นที่อื่น แต่ไม่ได้ขวางในพื้นที่บางกะปิ ซึ่งเป็นพื้นที่ของตัวเอง ทั้งนี้ ยืนยันว่า ตนกับน.ส.ฐิติภัสร์ ไม่ได้มีความขัดแย้งกัน เพียงแต่เป็นการแสดงความคิดเห็น

ผู้สื่อข่าวถามว่า คณะกรรมาธิการ (กมธ.) ป้องกันและปราบปรามการทุจริต และประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฏร ที่มีพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นประธาน ยังเรียกประชุมกมธ.นั้น น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ก็เป็นสิทธิ์ของประธานกมธ.ฯ ที่จะเรียกประชุม แต่ถ้ามีการติดโควิด – 19 กันในห้องประชุมก็ต้องรับผิดชอบกันเอง อีกทั้งประธานฯ ก็ไม่ได้ตรวจคัดกรองบุคคลที่เข้ามาในห้องประชุม ซึ่งส.ส.ก็ลงพื้นที่หนักมาก มีการไปร่วมงานเยอะ เมื่อกลับมารวมตัวกันก็มีความสุ่มเสี่ยง

เมื่อถามว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ บอกว่าเป็นส.ส.ต้องไม่กลัว น.ส.ปารีณา กล่าวว่า เป็นคนละประเด็นกัน ท่านก็เป็นอย่างนี้ประจำ เป็นลักษณะคนแก่ที่ชอบต่อว่าคนอื่น และตัวเองดีคนเดียว ซึ่งเป็นลักษณะของท่านอยู่แล้ว ส.ส.ที่มายืนตรงนี้ได้มาจากประชาชน ดังนั้น ส.ส.ไม่ได้กลัวโควิด แต่ช่วงนี้เป็นช่วงที่มีการแพร่ระบาด และเพิ่มจำนวนอย่างรวดเร็ว จึงมีมาตรการเข้มข้นในการปิดสถานที่ต่างๆ แต่อย่างที่บอกว่าเราเป็นส.ส.ก็ต้องทำงาน ต้องมาประชุมกมธ. แต่ตัวผู้แทนเองก็คงพยายามหลีกเลี่ยงแล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"