อย่าตื่นเต้น!ตีหนึ่งถึงตีห้าวันที่19มี.ค.นี้'กองทัพบก'ส่งรถพ่นฆ่าเชื้อโรคทุกเขตทั่วกทม.


เพิ่มเพื่อน    

18 มี.ค.2563 – พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลกำหนดมาตรการล่าสุดในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 โดยให้มีการปิดสถานที่ต่างๆ ที่มีผู้ใช้บริการหนาแน่นในเขตกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ในช่วงวันที่ 18-31 มีนาคม 2563 นั้น เพื่อเป็นการสนับสนุนตามมาตรการดังกล่าวของรัฐบาล พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้สั่งการให้กองทัพภาคที่ 1 หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบก และกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก ร่วมกันออกปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน โดยจัดรถยนต์บรรทุกน้ำผสมสารฆ่าเชื้อโรคเข้าดำเนินการฉีดล้างสิ่งปนเปื้อนบนท้องถนนในพื้นที่กรุงเทพมหานครในช่วงกลางคืน เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนการประกอบกิจวัตรประจำวันของประชาชน โดยจะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ห้วงเวลา 01.00-05.00 น.

สำหรับพื้นที่ที่จะเข้าดำเนินการจะเน้นพื้นที่ที่มีประชาชนไปใช้บริการเป็นจำนวนมาก สถานที่แออัด แหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ถนนย่านการค้า สถานีขนส่ง ท่าเรือ หน้าสถานศึกษา สถานที่จัดกิจกรรมกลางแจ้ง แหล่งชุมชนเชิงสัญลักษณ์ เป็นต้น โดยมีการประสานงานกับกรุงเทพมหานคร โดยหน่วยทหารที่เข้าดำเนินการล้างสิ่งปนเปื้อนได้มีการแบ่งมอบพื้นที่เข้าปฏิบัติงาน พร้อมรถบรรทุกน้ำและสารฆ่าเชื้อ อาทิ กองพลที่ 1 รักษาพระองค์, กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์, กองพลพัฒนาที่ 1, มณฑลทหารบกที่ 11, หน่วยบัญชาการป้องกันภัยทางอากาศกองทัพบกและกรมวิทยาศาสตร์ทหารบก

ทั้งนี้ ผบ.ทบ.กำชับให้หน่วยรับผิดชอบดำเนินการในเรื่องนี้อย่างดีที่สุดโดยเฉพาะการจัดแบ่งพื้นที่และลำดับความสำคัญ รวมถึงการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบและเข้าใจในมาตรการทำความสะอาดพื้นที่ ที่ต้องการลดการสะสมของเชื้อโรค และเป็นการใช้ช่วงเวลาในการปิดสถานที่ให้เกิดประโยชน์ต่อการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ให้มากที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับพื้นที่รับผิดชอบนั้น 1.กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ (พล.1รอ.) อาทิ เขตทวีวัฒนา ,เขตตลิ่งชัน ,เขตบางซื่อ ,เขตราชเทวี ,เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย ,เขตพระนคร ,เขตดุสิต ,เขตสัมพันธวงศ์ ,เขตพญาไท ,เขตห้วยขวาง ,เขตดินแดง 2.กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์(พล.ม.2รอ.) อาทิ เขตสาทร ,เขตบางรัก ,เขตปทุมวัน ,เขตบางนา ,เขตพระโขนง ,เขตสวนหลวง ,เขตวัฒนา ,เขตคลองเตย ,เขตยานนาวา ,เขตบางคอแหลม ,เขตคลองสาน 3.กองพลพัฒนาที่ 1 (พล.พัฒนา 1 ) อาทิ เขตบางขุนเทียน ,เขตบางบอน ,เขตทุ่งครุ ,เขตราษฎร์บูรณะ ,เขตจอมทอง เขตธนบุรี ,เขตภาษีเจริญ ,เขตบางแค ,เขตหนองแขม 4.มณฑลทหารบกที่ 11 (มทบ.11) อาทิ เขตวังทองหลาง ,เขตบางกะปิ ,เขตบึงกุ่ม ,เขตสะพานสูง ,เขตประเวศ 5.กองร้อยกองบัญชาการทัพภาคที่ 1(ร้อย บก.ทภ.1) ร้อย บก.ทน.ที่1 ,ส.พัน21 ทภ.1 อาทิ เขตบางพลัด ,เขตบางกอกน้อย ,เขตบางกอกใหญ่ 6.นปอ. อาทิ เขตดอนเมือง ,เขตหลักสี่ ,เขตสายไหม ,เขตคันนายาว ,เขตคลองสามวา ,เขตมีนบุรี ,เขตลาดกระบัง ,เขตหนองจอก 7.วศ.ทบ. อาทิ เขตบางเขน ,เขตลาดพร้าว ,เขตจตุจักร


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"