'พระกิตติศักดิ์' ซัดพวกปากอ้างประชาธิปไตยเห่าหอนเรื่องเสรีภาพ กลับดิ้นพล่านต้านจัดสวดมนต์รัตนสูตร


เพิ่มเพื่อน    

19 มี.ค.63 - พระกิตติศักดิ์ กิตติโสภโณ ประธานมูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว Phra Kittisak Kittisobhano กล่าวถึงกระแสวิจารณ์กรณีสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ให้ทุกวัดเจริญพระพุทธมนต์บทรัตนสูตรเพื่อเป็นสิริมงคลและสร้างขวัญกำลังใจในช่วงสถานการณ์ประเทศเกิดวิกฤตไวรัสโควิด-19 ว่าการสวดมนต์ไม่ใช่เรื่องดีวิเศษที่มากไปกว่าการทบทวนคำสอนของพระพุทธเจ้า หากทิ้งไปนานเราก็หลงลืมว่าท่านสอนไว้อย่างไร ส่วนการน้อมนำมาปฎิบัติ ก็ขึ้นอยู่กับเวรกรรมวาสนาของแต่ละคน ว่าจะตั้งใจปฏิบัติดีปฏิบัติชอบอย่างไร

ก่อนหน้านี้ พระกิตติศักดิ์ โพสต์ข้อความว่า "ปากอ้างประชาธิปไตย เห่าหอนเรื่องเสรีภาพ แต่พอจะมีการสวดมนต์ก็ออกมาดิ้นเป็นเหี้ยโดนน้ำร้อน บางตัวเป็นพระอยู่ข้างสภาใหม่ก็ออกมาด้วย"

"แค่เรื่องสวดมนต์แม่งก็จะเป็นจะตาย พอเรื่องหวยล่ะอวยกันเป็นคุ้งเป็นแคว"

ขณะเดียวกัน พระมหาไพรวัลย์ พระนักเคลื่อนไหวฝ่ายประชาธิปไตย วัดสร้อยทอง ออกมาวิจารณ์ตำหนิรัฐบาลว่าไม่ควรจัดสวดมนต์เพราะไม่ช่วยขับไล่ไวรัสโควิด แถมยังทำให้เกิดโรคระบาดหนักขึ้นกว่าเดิม พร้อมเรียกร้องให้ยกเลิกกิจกรรมสวดมนต์ดังกล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"