เซียนมวยแฉ50คน ติดโควิดในลุมพินี


เพิ่มเพื่อน    


    เซียนมวยลุมพินีโวย ติดโควิด แต่โรงพยาบาลไม่รับบอกเตียงเต็ม เผยมีผู้ร่วมชะตากรรมรู้ตัวแล้ว 50 คน โคราชพบรายที่ 3 ติดไวรัสโควิด-19 ล่าสุดเป็นนักการเมืองท้องถิ่นเข้าสนามมวยลุมพินี ด้านหนุ่มเมืองคอนคิดไวรัสรายที่ 2 เผยเข้าสนามมวยราชดำเนิน เช่นเดียวกับพัทลุงที่พบผู้ป่วยรายแรก เป็นผู้ดูแลนักมวยเข้าราชดำเนินเช่นกัน เจ้าคณะจังหวัดแจ้งพระงดจัดงานบุญ หรือกิจกรรมที่มีคนมารวมตัวกันเกิน 50 คน
    เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักบนโลกออนไลน์ หลังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “สุพิตย์ ศรแก้ว” หนึ่งในผู้ติดเชื้อโควิด-19 จากสนามมวยลุมพินี ได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวพร้อมภาพ และข้อความระบุว่า “ผลตรวจออกมาแล้ว ติดเชื้อโควิด-19 จบนะ สรุปไปโรงพยาบาลไหนได้บ้าง โรงพยาบาลโน้นก็ไม่รับ โรงพยาบาลนี้ก็เตียงเต็ม แบบนี้ขอตายดีกว่า ทรมาน สงสารแต่ลูกกับครอบครัวจะเป็นอย่างไร
    "ตอนนี้วงการมวยมีตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ขยับต่อเนื่อง ล่าสุดทะลุ 50 คนแล้วครับ" ผู้โพสต์ระบุ พร้อมเปิดเผยรายชื่อซึ่งเป็นฉายาของทั้ง 50 คนด้วย
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดนครราชสีมา ได้แถลงยืนยันพบหญิงสาว 2 รายวัย 22 ปี และ 30 ปี ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ล่าสุดเวลา 11.00 น. วันที่ 19 มีนาคมนี้ ที่ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด, รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา, ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ร่วมกันแถลงข่าว ออกประกาศคำสั่งปิดสถานบันเทิงและสถานบริการในพื้นที่ทั้ง 32 อำเภอ ประกอบด้วย ผับ เธค บาร์ ร้านคาราโอเกะ โรงภาพยนตร์ อาบอบนวด ร้านนวดแผนโบราณ ร้านสปา ร้านเกม ร้านอินเทอร์เน็ต สวนสนุก สวนน้ำ สระว่ายน้ำ สนามมวย และสนามม้า โดยให้ปิดบริการชั่วคราวเป็นระยะเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 19 มีนาคม-1 เมษายน 2563 รวมไปถึงให้งดกิจกรรมอื่นๆ ที่ต้องรวมกลุ่มคนจำนวนมาก อาทิ คอนเสิร์ต การประชุม สัมมนาต่างๆ 
    นพ.นรินทร์รัชต์ระบุว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยเข้าเกณฑ์ตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 221 ราย แยกเป็น ผู้ป่วยยืนยันโรค จำนวน 2 ราย โดยเมื่อเช้ามีการยืนยันเพิ่มอีก 1 ราย เป็นกลุ่มที่ไปอยู่ที่สนามมวยลุมพีนี อายุ 57 ปี เป็นนักการเมืองท้องถิ่นใน อ.พิมาย โดยมีผู้ใกล้ชิดไปสัมผัสกลุ่มเสี่ยง จำนวน 26 คน แล้วตรวจพบติดเชื้อแล้วประมาณ 10 ราย ขณะนี้กักตัวเป็นเวลา 14 วัน สำหรับรายล่าสุดมีอาการป่วยเมื่อวันที่ 12 มี.ค.63 แล้วถูกส่งตัวมายังโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา วันที่ 16 มี.ค. รวมมีผู้ติดเชื้อแล้ว จำนวน 3 ราย ไม่พบเชื้อ 207 ราย นอนโรงพยาบาลรอผลตรวจทางห้องปฏิบัติการ จำนวน 11 ราย 
ผู้ป่วยเมืองคอนก็เข้าสนามมวย
    นครศรีธรรมราช ขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่แล้ว จำนวน 2 ราย โดยรายแรกเป็นนักศึกษาชาวไทยที่เดินทางกลับจากประเทศอิหร่าน และยังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ท่าศาลา ส่วนรายที่ 2 เป็นชายอายุ 33 ปี ได้เข้ารักษาตัวอยู่ในพื้นที่ควบคุมพิเศษของโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช
    ความคืบหน้าวันที่ 19 มี.ค.นี้ เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลโพธิ์เสด็จ และสาธารณสุขอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้นำเครื่องฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อเข้าฉีดพ่นบริเวณบ้านพักของชายผู้ติดเชื้อรายนี้ โดยภายในบ้านมีพี่สาวและน้องชาย ซึ่งเข้าสู่กระบวนการกักตัวเอง 14 วัน อาศัยอยู่ ส่วนบิดามีอาการเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ รักษาตัวและรอผลการตรวจเชื้ออยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชฯ ตรวจสอบทราบว่าผู้ป่วยรายนี้เดินทางเข้ากรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 5 มี.ค. และได้แวะไปหลายที่ รวมทั้งสนามมวยราชดำเนินในวันที่ 6 มี.ค. แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าติดเชื้อจากสนามมวยหรือไม่
    นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่สืบสวนโรคระบาดได้ตามตัวผู้ที่มีความเสี่ยงสูงเข้าสู่กระบวนการตรวจเชื้อได้แล้ว จำนวน 10 ราย ซึ่งเป็นกลุ่มที่ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อมากที่สุด แบ่งเป็น ผู้ที่ขับ และโดยสารร่วมในรถตู้ จำนวน 6 ราย โดย 1 ใน 6 รายนั้นเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ “จ่าสิบตำรวจ” ประจำ สภ.แห่งหนึ่งใน จ.นครศรีธรรมราช ผู้บังคับบัญชาได้สั่งกักตัว 14 วัน เช่นเดียวกับตำรวจที่ใกล้ชิดสัมผัสได้ถูกสั่งกักตัวเช่นกัน และยังมีครอบครัวของผู้ติดเชื้ออีก จำนวน 4 ราย ที่อยู่ระหว่างการกักตัวตรวจเชื้อ
    พัทลุง ที่ศาลากลางจังหวัดพัทลุง นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผวจ.พัทลุง และ นพ.จรุง บุญกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง ร่วมกันแถลงข่าวว่า ขณะนี้ จ.พัทลุงพบผู้ป่วยด้วยโรคไวรัสโควิด-19 จำนวน 1 ราย เป็นผู้ดูแลนักมวยในค่ายมวยชื่อดังแห่งหนึ่ง โดยผู้ติดเชื้อเป็นชาย อายุ 56 ปี ติดเชื้อมาจากสนามมวยราชดำเนิน เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2563 ในช่วงที่ไปทำหน้าที่เป็นพี่เลี้ยงนักมวย จากนั้นมีอาการเป็นหวัด ไปรับการตรวจที่ รพ.ราชวิถี และเดินทางกลับมายังบ้านเกิดใน จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 15 มี.ค. และเข้าตรวจรักษาตัวที่ รพ.พัทลุง เมื่อวันที่ 16 มี.ค. ในเบื้องต้นทาง รพ.พัทลุงยังไม่พบอาการรุนแรง จึงได้ส่งไปกักตัวเฝ้าระวังใน รพ.ชุมชน พร้อมส่งสารไปตรวจทางแล็บที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ จ.ตรัง ล่าสุดพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19  และจากการที่เอกซเรย์ปอดครั้งล่าสุดพบว่ามีอาการที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนอีก 2 คนที่ส่งสารไปตรวจนั้น  คาดว่าจะทราบผลในอีก 2-3 วันนี้
    จังหวัดพัทลุงยังได้ออกประกาศยกเลิกการแข่งนก แข่งไก่แจ้ รวมทั้งการละหมาดในมัสยิดต่างๆ ด้วย ในส่วนของสถานบันเทิงจะมีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพัทลุงพิจารณาต่อไป
แจ้งทุกวัดงดกิจกรรมคนหมู่มาก
    ปัตตานี นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผวจ.ปัตตานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ยืนยันได้ว่ามีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 7 คน ซึ่งเป็นบุคคลที่เดินทางกลับมาจากร่วมกิจกรรมทางศาสนาที่ประเทศมาเลเซีย ต้นเดือนวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา และได้รับการกักกันตรวจรักษาตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคม จำนวน 1 คน และ 14 มีนาคม จำนวน 6 คน ขณะนี้กำลังดำเนินการสอบสวนผู้ที่ได้สัมผัสกับคนทั้ง 7 แม้กระทั่งญาติที่ใกล้ชิดก็ได้มีการกักตัวตั้งแต่วันที่ 15 มี.ค. เพื่อดูอาการ 14 วัน และพบว่ามีอาการไข้สูง 4 ราย ขณะนี้ได้เฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด 
    นายไกรศรกล่าวว่า ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้เร่งดำเนินการโดยแบ่งการปฏิบัติเป็น 2 กลุ่มคือ 1.เอกซเรย์พื้นที่ที่พบคนมีเชื้อโควิด-19 จำนวน 7 คน และ 2.เอกซเรย์พื้นที่ที่ติดกับพื้นที่ที่มีคนติดเชื้อ โดยในระดับหมู่บ้านที่จะต้องเร่งดำเนินการเอกซเรย์ขณะนี้ คือ ม.1 ม.3 ต.เขาตูม ม.3 ต.ปิตูมุดี อ.ยะรัง ส่วน อ.โคกโพธิ์ คือ ม.6 ต.นาประดู่ ม.2 ต.ปากล่อ อ.หนองจิก ม.4 ต.บางเขา ม.1 ต.คอลอตันหยง ทั้ง 7 หมู่บ้านเป็นพื้นที่ที่ 7 คนที่ติดเชื้อโควิด-19 อาศัยอยู่ 
    ด้านตัวแทนกรรมการอิสลามจังหวัดปัตตานีชี้แจงว่า ขณะนี้ได้ประสานให้ทุกมัสยิดทั้ง 12 อำเภอ งดกิจกรรมละหมาดวันศุกร์ พร้อมเน้นย้ำให้อิหม่ามและกรรมการมัสยิดทำความสะอาดมัสยิดให้อยู่ในความเรียบร้อย เพื่อยับยั้งโรคระบาดในขณะนี้
    ขณะที่คณะจังหวัดปัตตานีได้ประชุมคณะสงฆ์และเจ้าอาวาสวัดทั้งหมดในจังหวัดปัตตานี ให้งดกิจกรรมที่รวมจำนวนคนหมู่มากไว้ชั่วคราว รวมทั้งให้ทุกวัดประสานทางสาธารณสุขจังหวัดในการปฏิบัติเพื่อป้องกันโรคตามมาตรการกรมควบคุมโรค 
    ชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วย นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี แถลงข่าวถึงสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.ชลบุรี ว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยยืนยันแล้ว 6 ราย ผู้ที่อยู่ระหว่างเฝ้าระวังโรค 486 ราย อยู่ระหว่างรอผลตรวจ 40 ราย ผู้สัมผัสใกล้ชิด 288 ราย 
    บุรีรัมย์ พระเทพปริยัติยาจารย์ เจ้าคณะจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ออกประกาศคณะสงฆ์จังหวัดบุรีรัมย์ถึงเจ้าคณะอำเภอทุกอำเภอ แจ้งวัดในปกครองให้งดหรือเลื่อนจัดกิจกรรมงานบุญ ประเพณีใดๆ ที่มีผู้เข้าร่วมเกินกว่า 50 คน ตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม ถึงวันที่ 15 เมษายน 2563 อย่างเคร่งครัด หากมีความจำเป็นไม่สามารถงดหรือเลื่อนการจัดกิจกรรมได้ ให้ทำหนังสือขออนุญาตต่อคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์
    ขอนแก่น นายชวลิต ประตูน้ำขอนแก่น เจ้าของสวนน้ำขอนแก่นไดโนวอเตอร์พาร์ค แจ้งว่า ได้ปิดให้บริการสวนน้ำตามมาตรการของรัฐบาลไปจนถึงวันที่ 3 เม.ย.นี้ พร้อมทำความสะอาดฆ่าเชื้อด้วย
    ชัยนาท หน่วยงานของจังหวัดที่ส่งเจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อบริเวณอาคารจำหน่ายสินค้า, โรงอาหาร, สถาบันการเงิน, ห้องน้ำ รวมไปถึงร้านค้าต่างๆ นอกจากนี้ยังคงมีการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคทำความสะอาดพื้น และพื้นที่สัมผัสทั่วทั้งบริเวณตลาดและศูนย์ค้าส่ง นายรณภพ เหลืองไพโรจน์ ผวจ.ชัยนาท มีหนังสือสั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอที่มีสถานที่เล่นการพนันชนไก่ ที่ได้รับอนุญาตจากจังหวัดชัยนาท รวม 11 แห่ง ให้ดำเนินการยกเลิกใบอนุญาตการเล่นการพนันชนไก่ในทุกแห่ง นอกจากนี้ หน่วยงานสาธารณสุขจังหวัดอยู่ระหว่างเฝ้าดูอาการของเซียนไก่ จำนวย 2 ราย หลังพบว่ามีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 รายหนึ่งนอกพื้นที่จังหวัดชัยนาท      
    ภูเก็ต นายอุรุพงษ์ ชนะกุล นายธงไชย รัตนเดช ผู้ช่วยป้องกันจังหวัดภูเก็ต พร้อมสมาชิก อส.สังกัดร้อย บก.บร.บก.อส.จ.ภก. จำนวน 15 นาย ได้ออกตรวจเเหล่งท่องเที่ยวสถานบันเทิง หลัง ผวจ.ภูเก็ตมีคำสั่งปิดชั่วคราว 14 วัน เพื่อสกัดกั้นไวรัสโควิด-19 พบว่ายังมีอีก 4 แห่งที่เปิดให้บริการ จึงแจ้งเตือนให้ปิด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"