กทม.เริ่มแจกเจล บางจากร่วมด้วย รับฟรีได้ตามปั๊ม


เพิ่มเพื่อน    


    กทม.แจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือตามชุมชนกว่า 2 พันแห่งทั่ว กทม. เริ่มจากเขตดุสิต ปทุมวัน และวัฒนา รวมทั้งตามพื้นที่สาธารณะ ด้านบริษัท บางจากฯ เปิดให้ประชาชนนำภาชนะไปเติมเจลที่ปั๊มบางจากโดยไม่ต้องเติมน้ำมันหรือใช้บริการอื่น 
    เมื่อวันที่ 19 มีนาคมนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ไปดูการผลิตแอลกอฮอล์ล้างมือ เพื่อเตรียมแจกจ่ายให้ประชาชน ณ อาคารนวมินทร์ 1 คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนวมินทราธิราช เขตดุสิต พร้อมเปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในปัจจุบัน ส่งผลให้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือเริ่มมีราคาสูงขึ้น ทำให้พี่น้องประชาชนจำนวนมากไม่สามารถซื้อเก็บไว้ใช้เพื่อป้องกันตัวเองจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรคได้ กทม.จึงได้ระดมบุคลากรในสังกัด ซึ่งมาจากมหาวิทยาลัยนวมินทราธิราชและสำนักพัฒนาสังคม เร่งผลิตแอลกอฮอล์ล้างมือ 80% สูตรองค์การอนามัยโลก ตามนโยบายของรัฐบาล โดยจะบรรจุขวดขนาด 200-250 มิลลิลิตร ซึ่งคำนวณแล้วว่าใช้ได้เพียงพอสำหรับ 1 คนต่อ 1 เดือน ตั้งเป้าผลิตจำนวน 800,000 ขวด ซึ่งขณะนี้มีหน่วยงานต่างๆ และภาคเอกชนได้สนับสนุนเอทิลแอลกอฮอล์ 95% เพื่อนำมาผลิตแอลกอฮอล์ล้างมือ ได้แก่ บริษัท ตรีอรรถบูรณ์ จำกัด, บริษัท ไทยรุ่งเรืองพลังงาน จำกัด, บริษัท มิตรผล ไบโอฟูเอล จำกัด, คุณเจริญ สิริวัฒนภักดี ประธานกรรมการกลุ่มบริษัท ทีซีซี องค์การสุรา กรมสรรพสามิต รวมทั้งสิ้นกว่า 130,000 ลิตร
    นอกจากนี้ กทม.ยังได้รับการสนับสนุนอาหารและน้ำดื่มสำหรับทีมผลิตจากเครือเจริญโภคภัณฑ์, บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) เป็นต้น โดยในวันที่ 20 มี.ค.นี้ เป็นต้นไป กทม.จะไปแจกตามชุมชนกว่า 2,000 ชุมชนในกรุงเทพมหานคร เริ่มจากพื้นที่เขตดุสิต เขตปทุมวัน และเขตวัฒนา โดยแจกจ่ายให้ครบทุกบ้าน รวมถึงจะแจกตามหน่วยงานต่างๆ ของกรุงเทพมหานครด้วย นอกจากนี้ คณะผู้บริหารของกรุงเทพมหานครจะนำเจ้าหน้าที่แจกเจลแอลกอฮอล์ล้างมือขนาดพกพาตามพื้นที่สาธารณะ เช่น สถานีรถไฟฟ้า ซึ่งกรุงเทพมหานครสามารถผลิตเจลแอลกอฮอล์ล้างมือได้ประมาณ 10,000 ขวดต่อวัน 
    สำหรับหน่วยงานภาคเอกชน หรือผู้ประกอบการอื่นที่ประสงค์จะสนับสนุนวัตถุดิบและวัสดุต่างๆ เช่น แอลกอฮอล์ ขวดหรือบรรจุภัณฑ์ เพื่อใช้ในการผลิตแอลกอฮอล์ล้างมือกับกรุงเทพมหานคร สามารถติดต่อแจ้งความประสงค์ได้ที่ นางสุธาทิพย์ สนเอี่ยม ผู้ช่วยปลัดกรุงเทพมหานคร โทร.06-2745-6398
    ด้านนายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัท บางจากฯ ได้จัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ทำความสะอาดมือบรรจุใส่แกลลอนสำหรับลูกค้าบางจากและประชาชนทั่วไป นำภาชนะไปเติมได้ฟรีที่สถานีบริการโดยไม่ต้องเติมน้ำมันหรือใช้บริการใดๆ ท่านละไม่เกิน 50 มิลลิลิตร เพื่อให้แบ่งปันกันอย่างทั่วถึง 
    นอกจากนี้ เพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ลูกค้าในการใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน บริษัทยังได้กำหนดมาตรการการดูแลความสะอาดอย่างเคร่งครัดในจุดสัมผัสต่างๆ เช่น กำหนดให้พนักงานบริการหน้าลานและเจ้าหน้าที่ภายในสถานีบริการสวมหน้ากากอนามัย มีการสอบถามและเฝ้าสังเกตอาการพร้อมวัดอุณหภูมิร่างกายของพนักงานอย่างสม่ำเสมอ จัดให้มีเจลแอลกอฮอล์สำหรับล้างมือประจำตู้แคชเชียร์และบริเวณหน้าลาน ให้พนักงานที่ปฏิบัติหน้าที่หมั่นล้างมือให้สะอาดอยู่เสมอ เตรียมสบู่เหลวบริเวณอ่างล้างมือในห้องน้ำชาย หญิง และห้องน้ำเสมอภาค หมั่นทำความสะอาด ฆ่าเชื้อจุดสัมผัสบริเวณประตู สุขภัณฑ์ และทำความสะอาดใหญ่ทุกจุด ทุกๆ 15 วัน เป็นต้น
    ทั้งนี้ จุดเติมแอลกอฮอล์เจลฟรีในสถานีบริการน้ำมันบางจากกรุงเทพฯ และปริมณฑล จะเริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 23 มี.ค.2563 เวลา 10.00 น. เป็นต้นไป จนกว่าแอลกอฮอล์เจลจะหมด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"