เชิญสิ่งของพระราชทาน เยี่ยม-ให้กำลังใจศอ.บต.


เพิ่มเพื่อน    

 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ ให้ องคมนตรีเชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้ผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุคาร์บอมบ์หน้า ศอ.บต. เยี่ยมให้กำลังใจผู้บริหาร ศอ.บต. พร้อมเชิญพวงมาลาฯ วางหน้าหีบศพทหารกล้า "จ.ส.อ.เสนีย์ พงษ์สมบัติ" และเชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่ 4 นายที่บาดเจ็บจากเหตุปะทะที่เขื่อนแม่น้ำปัตตานี 

    เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ที่โรงพยาบาลยะลา พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี ได้เชิญสิ่งของพระราชทานมอบให้ผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความไม่สงบจำนวน 10 ราย โดย พล.อ.ไพบูลย์   ได้เข้าเยี่ยมผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์คนร้ายลอบวางระเบิดที่บริเวณหน้าศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) จ.ยะลา เมื่อวันที่ 17 มี.ค.63 จำนวน 9 ราย ประกอบด้วย นายอับดุลฮาดี เจ๊ะยอ, นายมาวันตี รามันห์สิริวงศ์, นายมูกะตา หะไร, น.ส.อริสรา จริงสันเทียะ, น.ส.สายทิพย์ สุคง, ด.ต.เสรี ศรีนรัตน์, ส.ต.ต.ธีรพล จีนใหม่, ส.ต.ท.มูหาหมัดฮา ลดตันหยงซัน  และ ส.ต.อ.ธนินสรณ์ พรหมกุล   
    จากนั้นได้เข้าเยี่ยม จ.ส.อ.ดวงดี เปาทอง ซึ่งได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ได้ยิงปะทะกับกลุ่มคนร้ายขณะสนธิกำลังเข้าบังคับใช้กฎหมายกับผู้ก่อเหตุรุนแรง ที่บ้านเบญญา ม.2 ต.ตาเซะ อ.เมืองฯ จ.ยะลา เมื่อวันที่ 14 มี.ค.63 
    ในการนี้ องคมนตรีได้เชิญพระราชกระแสรับสั่งสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงห่วงใยเจ้าหน้าที่และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรีลงพื้นที่มาเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ พร้อมทั้งนำสิ่งของพระราชทานมามอบให้ผู้ได้รับบาดเจ็บ ยังความปลาบปลื้ม และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้แก่ผู้ได้รับบาดเจ็บและครอบครัว 
    ต่อมา พล.อ.ไพบูลย์ได้เดินทางไปยัง ศอ.บต. เพื่อเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ โดย พล.อ.ไพบูลย์มอบกระเช้าดอกไม้แก่ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต. ในโอกาสนี้ พล.อ.ไพบูลย์ได้เชิญพระราชกระแสแสดงความห่วงใยและกำลังใจ พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ที่ทรงฝากความห่วงใยและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ทุกคนในการปฏิบัติภารกิจแก้ไขปัญหาความยากจนและปัญหาความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไปด้วย
     จากนั้น ที่วัดสุวรรณากร อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พล.อ.ไพบูลย์ เป็นผู้แทนพระองค์ไปในการพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ จ.ส.อ.เสนีย์ พงษ์สมบัติ เจ้าหน้าที่ทหาร กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ที่เสียชีวิตจากเหตุปิดล้อมปะทะกับคนร้ายริมเขื่อนแม่น้ำปัตตานี ต.ตาเซะ อ.เมืองฯ จ.ยะลา เมื่อวันที่ 18มี.ค.ที่ผ่านมา พร้อมเชิญพวงมาลาหลวง พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง พวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี และพวงมาลาพระบรมวงศานุวงศ์ วางหน้าหีบศพทหารกล้า จ.ส.อ.เสนีย์ โดยมีพล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4, พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร., พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต., ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา จังหวัดปัตตานี, หัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ และประชาชน ร่วมรดน้ำศพแสดงความเสียใจ พร้อมยกย่องเชิดชูเกียรติ จ.ส.อ.เสนีย์เป็นจำนวนมาก
      ต่อมาที่โรงพยาบาลค่ายอิงคยุทธบริหารบ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี พล.อ.ไพบูลย์เชิญสิ่งของพระราชทานมอบแก่เจ้าหน้าที่จำนวน 4 ชุด จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่ริมแม่น้ำปัตตานี จนเกิดการยิงปะทะกับคนร้ายในพื้นที่เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ทหารร้อย ทพ.4715 ได้รับบาดเจ็บ 4 นาย เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้แก่ 1.ร.ท.ต่อตระกูล ปั้นสำรอง รอง หน.ชุดถูกยิงที่นิ้วหัวแม่มือขวา 2.ส.ท.สุขเกษม บุตรน้อย อายุ 32 ปีโดนกระสุนเจาะแขนซ้าย 3.อส.ทพ.พรชัย แปลงคิดใส อายุ 32 ปี ถูกคมกระสุนที่หน้าท้อง และ 4.อส.ทพ.ฮาฟิสเมาะ มูซอ อายุ 29 ปี ถูกยิงที่นิ้วกลางมือขวา ยังความปลาบปลื้มและซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณที่พระองค์ท่านทรงห่วงใยต่อเจ้าหน้าที่และญาติผู้บาดเจ็บอย่างหาที่สุดมิได้ โดยผู้ได้รับบาดเจ็บในขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว
     พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้กล่าวในที่ประชุมสรุปสถานการณ์ประจำวันกองทัพบก แสดงความเสียใจกับครอบครัวจ.ส.อ.เสนีย์ พงษ์สมบัติ สังกัดกองร้อยลาดตระเวนระยะไกล พล.ร.15 ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่อย่างสมเกียรติ พร้อมกำชับให้กองทัพภาคที่ 4 ดูแลในเรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆ ที่พึงจะได้ให้เรียบร้อยสมบูรณ์ที่สุด รวมถึงการดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บในเหตุการณ์เดียวกันให้ดีที่สุด 
    ความคืบหน้ากรณีที่เกิดเหตุคนร้ายก่อเหตุลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์หน้าป้าย ศอ.บต. เป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ ทั้งตำรวจ สื่อมวลชน และประชาชนในพื้นที่ รวม 25 คน เหตุเกิดเมื่อช่วงประมาณ 10.34 น. ของวันที่ 17 มี.ค.63 ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ยังคงมีการติดตามไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุคาร์บอมบ์อย่างเร่งด่วนแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงวิเคราะห์ถึงสาเหตุการก่อเหตุของกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ว่ามีความเป็นไปได้ว่าอาจจะเป็นการตอบโต้เจ้าหน้าที่ที่ได้ทำการปิดล้อมจับกุมกลุ่มคนร้ายในพื้นที่ ต.ตาะเซะ อ.เมืองฯ จ.ยะลา ซึ่งกลุ่มคนร้ายดังกล่าวถูกยกย่องว่า BRN Army และเป็นกลุ่มที่ก่อเหตุบุกยิงถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา อ.เมืองฯ จ.ยะลา เมื่อประมาณปลายปี 2562 จนทำให้มี ชรบ.และชาวบ้านเสียชีวิตถึง 15 ราย
    โดยแหล่งข่าวความมั่นคงยังระบุว่า การก่อเหตุคาร์บอมบ์ในครั้งนี้ อาจส่งผลกระทบถึงกระบวนการพูดคุยสันติสุขที่อาจจะเกิดขึ้น โดยทางบีอาร์เอ็นออกมายอมรับว่าปฏิบัติก่อเหตุระเบิดดังกล่าวนั้นเป็นไปตามสนธิสัญญา Geneva_call/.   
       


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"