โดนจนได้! ป่ารอยต่อ ฟ้อง ส.ส.โรม หมิ่นประมาท


เพิ่มเพื่อน    

แฟ้มภาพ

20 มี.ค. 63 - นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลได้โพสต์หมายเรียกพร้อมข้อความโดยมีเนื้อหาดังนี้

หมายเรียก คดีหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา จากการอภิปรายนอกสภา ไม่วางใจพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณและเครือข่ายป่ารอยต่อ

พี่น้องประชาชนที่รักครับ ผมได้รับหมายเรียกจากสน.บางขุนนนท์ ลงวันที่ 12 มีนาคม 2563 ในข้อหาหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ซึ่งผู้กล่าวหาคือ พ.อ.ภิญโญ บุญทรงสันติกุล ซึ่งได้รับมอบอำนาจมาจากมูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ

แน่นอนว่าคงเป็นการฟ้องหมิ่นประมาทฯ สืบเนื่องจากกรณีที่ผมได้อภิปรายไม่ไว้วางใจพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคลเมื่อช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

พี่น้องครับ ผมทราบดีตั้งแต่ต้น ว่าการอภิปรายเรื่องนี้ ซึ่งจำเป็นต้องกล่าวถึงองค์กรและบุคคลต่างๆ ที่เชื่อมโยงถักทอเป็นโครงข่ายของอาณาจักรประวิตร มีความเสี่ยงที่ผมจะถูกฟ้องดำเนินคดี ไม่ว่าจะอภิปรายในหรือนอกสภาฯก็ตาม พี่ๆหลายท่านในอดีตพรรคอนาคตใหม่และพรรคก้าวไกล ก็ไต่ถามแสดงความห่วงใยอยู่หลายครั้ง ว่าเอาจริงๆเหรอ เสี่ยงนะ

แต่สิ่งที่ผมต้องการนำเสนอในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ คือการตั้งคำถามถึงการดำรงอยู่ของอาณาจักรประวิตร รวมถึงผลกระทบที่เกิดขึ้น ต่อประเทศชาติและประชาชน ซึ่งแน่นอนว่าถ้าผมได้อภิปรายในสภาฯ และพลเอกประวิตรได้ตอบ ก็จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชน และประเทศชาติมากกว่านี้

อย่างไรก็ดี มันเป็นเพียงอีกคดีหนึ่งเท่านั้นเองครับ ผมมีกำลังใจเต็มเปี่ยมในการต่อสู้คดีนี้ ซึ่งเป็นการดีที่ #ป่ารอยต่อ จะได้ถูกนำเสนอเป็นข้อมูลนำสืบในชั้นศาลอีกครั้ง

เนื่องจากผมถูกฟ้องร้องดำเนินคดีในช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ ซึ่งไม่มีความคุ้มกันของสมาชิกรัฐสภา ส่งผลให้ผมต้องเดินทางไปรายงานตัวตามหมายเรียก แต่เนื่องจากในวันที่ 23 มีนาคม 2563 ที่พนักงานสอบสวนนัดหมายมานั้น ผมมีหมายต้องไปศาลในคดีคนอยากเลือกตั้ง ไม่สามารถไปรายงานตัวในคดีนี้ได้

จึงได้ประสานขอเลื่อนพนักงานสอบสวนออกไปก่อน ขอปรึกษาทนายความ และหาวันที่ว่างตรงกัน แล้วจะนัดหมายไปรายงานตัวอีกครั้ง

กำลังใจจากพี่น้องประชาชนถ้าจะมอบให้ผม ต้องขอขอบคุณมา ณ ที่นี้ แต่ตอนนี้เรามีเรื่องใหญ่กว่าที่ต้องมอบกำลังใจให้แก่กันนั่นคือสถานการณ์ COVID-19 นะครับ ดังนั้นในวันที่ผมเลื่อนไปเพื่อรายงานตัว ถ้าสถานการณ์ COVID-19 ยังไม่ดีขึ้น ขอความกรุณาว่า พี่น้องไม่ต้องเดินทางไปที่สน.บางขุนนนท์ เพื่อลดการรวมตัวกัน ซึ่งมีความเสี่ยงต่อการเป็นพื้นที่แพร่เชื้อ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"