BTS-MRT ย้ำให้บริการผู้โดยสารตามปกติไม่ลดความถี่ขบวนรถ


เพิ่มเพื่อน    

21 มี.ค.63-นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัทระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในส่วนของการให้บริการ บีทีเอสจะไม่ปรับลดความถี่ขบวนรถ จะให้บริการความถี่สูงสุดเช่นเดิม เพื่อให้ผู้โดยสารมีระยะห่างในการเดินทางมากขึ้น และจะขอความร่วมมือจากผู้โดยสารในการใช้ระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing บริเวณชานชาลาและในขบวนรถ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำแก่ผู้โดยสาร

“แต่สิ่งสำคัญขณะนี้ คือการขอความร่วมมือให้ผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยเมื่อใช้บริการรถไฟฟ้า เพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความมั่นใจ และป้องกันการระบาดในระบบเดินรถทั้งในขบวนรถและในสถานี

ส่วนจำนวนผู้โดยสารขณะนี้ คาดว่าจะมีจำนวนลดลงอีก โดยขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการประเมินตัวเลขผู้โดยสาร เนื่องจากขณะนี้เป็นช่วงปิดภาคเรียนของนักเรียนและนักศึกษา รวมถึงมีพนักงานบริษัทเอกชนที่ใช้มาตรการทำงานที่บ้าน และเชื่อว่าจะมีผู้โดยสารลดลงอีกจากการประกาศให้ปิดห้างสรรพสินค้า ซึ่งทำให้พนักงานบางส่วนหายไป”นายสุรพงษ์ กล่าว

ด้านนายภคพงศ์ ศิริกันทรมาส ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.)เปิดเผยว่ารฟม. ยังให้บริการความถี่ขบวนรถสูงสุด และจะเพิ่มเรื่องการคัดกรองด้วยการวัดอุณหภูมิและการทำความสะอาดเพิ่มขึ้น ซึ่งจากการประกาศมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ผู้โดยสารมาใช้บริการลดลง เนื่องจากหลายบริษัทให้พนักงานทำงานอยู่ที่บ้าน โดยรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินช่วงเวลาปกติมีผู้โดยสารประมาณ 380,000 คน แต่ปัจจุบันมีผู้โดยสารประมาณ 3 แสนคนเท่านั้น ส่วนการทำมาตรการระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing จะเป็นการขอความร่วมมือผู้โดยสาร เนื่องจากบางช่วงเวลามีผู้โดยสารหนาแน่น

ด้านนายจิรศักดิ์ เยาว์วัชสกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เปิดเผย ว่า ขณะนี้กำลังติดตามสถานการณ์การเดินทางผู้โดยสารอยู่ ซึ่งยังเป็นปกติ ไม่ได้มีการเดินทางไปต่างจังหวัดเพิ่มอย่างมีนัยยะสำคัญ แต่ในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีผู้โดยสารซึ่งทำงานในสถานบริการได้เดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามในวันที่ 22 มี.ค.63 นี้ บขส.มีแผนที่จะพิจารณาร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าในสถานีขนส่ง ตามนโยบายของกทม. เช่น ร้านขายเสื้อ หรือร้านขายอุปกรณ์อื่นๆซึ่งไม่เกี่ยวกับร้านจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค จะหารือกับผู้รับสัมปทานว่าจะให้ปิดร้านไปก่อน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"