เรามาถึงจุดนี้..ได้ไง?!?


เพิ่มเพื่อน    

 

      ความเครียดกำจายไปทั่วสังคมไทย ทั้งในชีวิตจริงและโซเชียลออนไลน์ ว่าด้วยเชื้อไวรัสโควิด-19 บ้างมากน้อยมาก ขึ้นอยู่กับว่าใครจะเลือกเสพ หรือเลือกที่จะเสือกไสมันออกจากตัว และปล่อยวางนะคะ

      เพราะถึงเวลานี้ ไม่อยากจะอ่านหรือติดตามข่าว ก็จะมีคนมาสะกิดถึงห้องนอนด้วยเสียงดังติ๊งๆๆๆ ตามห้องไลน์ต่างๆ โดยเฉพาะมนุษย์ป้าที่ต้องทำงานอยู่ท่ามกลางข้อมูลข่าวสาร บอกตรงๆ เลยว่า ทุกวันนี้มีแต่ข้อความระบุชี้มาที่หน้าแล้วก็ตั้งคำถามว่า..จริงไหม?? ข่าวนี้หลอกหรือว่าเชื่อได้มั้ย??

      นี่ถ้ามนุษย์ป้าได้รับเงินจากกูเกิลล่ะก็ คงรวยเละ!! แต่ชีวิตจริงกลายเป็น..รับเละ

      จะทำเมินเฉย ไม่ใส่ใจกับคนจำพวกจะตายเพราะ panic ไม่ใช่ covid ก็รู้สึกอดรนทนไม่ไหว เพราะข้อมูลข่าวสารบางเรื่องบางราว มันก็เหลือเกินจริงๆ

      อยากจะรู้ว่า ไอ้พวกที่มันว่างมาก ส่งข่าวลวง ข่าวปลอม ข่าวปั้นนี่ ..จิตใจทำด้วยอะไรหนอ

      อยากรู้จริงว่า มันมีความสุขกระนั้นหรือ กับความทุกข์ ความหวาดหวั่นของเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

      เรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร จุดที่เมื่อวันก่อน เด็กหนุ่มเที่ยวเอาขี้มูกน้ำลายป้ายตามลิฟต์ตามบันไดระหว่างทางที่ใช้บริการรถไฟฟ้าสาธารณะ อีกทั้งยังมีมนุษย์ป้าเที่ยวถ่มน้ำลายในรถทัวร์ หรืออาละวาดใส่เจ้าหน้าที่ในโรงพยาบาล

      จิตป่วยกันหรือว่า หวังอยากจะได้เงินประกันโควิด-19 ในช่วงนี้ที่มอบให้กับคนที่ติดโรคเรียกว่าจำนวนมากน่าสนใจเลยทีเดียว ...สุดแต่ใจของแต่ละคนนะคะ แต่ถ้าเป็นเหตุผลแบบหลังของคนหัวใส อยากเป็นโควิดเพื่อแลกกับเงินประกันล่ะก็ รับรองว่า ..อดแน่นอน เพราะสิ่งที่คุณทำนั้นโลกรู้ แล้วมีหรือบริษัทประกันสุขภาพจะไม่รู้

      ความขัดแย้งทางความคิดของสังคมไทยต่อการรับมือกับโรคระบาดโควิด-19 ก็เป็นอีกหนึ่งประเด็นที่มนุษย์ป้าอยากจะบอกว่า คนพูดไม่ใช่คนทำ คนทำมักไม่ค่อยอยากจะพูด เพราะเสียเวลาทำมาหากิน ฉะนั้นกรุณาน้อยๆ หน่อยก็จะเป็นกำลังใจให้กับคนที่มีหน้าที่รับผิดชอบได้ดีกว่า แถมน้ำลายที่ถือเป็นสารคัดหลั่งอย่างหนึ่งก็จะไม่ไปกระเด็นโดนชาวบ้านด้วยนะคะ

      อีกประเด็นที่ป้าไม่ไหวจะทน ก็เห็นจะเป็นเรื่องพวกไกลวัด เข้าไม่ถึงพระธรรมคำสั่งสอนของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แล้ววิพากษ์ถึงแนวทางการสวดมนต์เพื่อปัดเป่าภัยโควิด-19 ว่าคร่ำครึ งมงาย 

      อพิโถ!! น่าสังเวชจริงๆ กับพวกปากสักแต่ว่ามีรูแล้วก็พูดไป

      เอาแค่สังเกตสังการอบตัวว่า โควิดทำร้ายคนมากกว่า หรือความเครียดความกังวลนี่มันร้ายกาจกว่า..ก็จะได้รับคำตอบที่ดีว่า สวดมนต์ช่วยได้อย่างไร 

      ภาษาพระท่านเรียกว่า "ปัจจัตตัง" นะจ๊ะ ไม่ลองด้วยตัวเองก็ไม่มีทางรู้จ้ะ.

                                                                "ป้าเอง"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"