'เบนซ์ เรซซิ่ง'พาแม่ขึ้นศาลคดีฟ้องทนาย


เพิ่มเพื่อน    


    “เบนซ์ เรซซิ่ง-มารดา” ขึ้นศาลนัดไต่สวนคดีฟ้องอดีตทนาย ข้อหาฟ้องเท็จ หลังแจ้งความอดีตทนายเบี้ยวเงินประกันตัว 3 ล้านมาข่มขู่ ย้ำไม่ผิดก็มาสู้กันในศาล
    เมื่อวันที่ 23 มีนาคมนี้ ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ “เบนซ์ เรซซิ่ง” อดีตสามีของนักแสดงสาว แพท-ณปภา ตันตระกูล พร้อมนางสุพรเพ็ญ วรโรจน์เจริญเดช มารดาของนายอัครกิตติ์ เดินทางมาตามที่ศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องคดีหมายเลขดำ อ.3452/2562 ที่นางสุพรเพ็ญเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายศิวาวิทย์ สำเร็จผล อดีตทนายความ เป็นจำเลย ในข้อหาฟ้องเท็จ เบิกความเท็จ กรณีสืบเนื่องจากคดีกล่าวหาทนายความเบี้ยวเงินค่าว่าจ้างประกันตัวนายอัครกิตติ์ 3 ล้านบาท ซึ่งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มี.ค.2563 นายอัครกิตติ์ก็ได้เข้าแจ้งความตำรวจ สน.สุทธิสาร ว่าถูกทนายความข่มขู่ให้ถอนฟ้องคดีนี้
    คำฟ้องโจทก์ระบุพฤติการณ์สรุปได้ว่า เมื่อวันที่ 15 พ.ย.2560 จำเลยนำความเท็จมาฟ้องโจทก์ต่อศาลอาญาเป็นคดีหมายเลขดำ อ.3534/2560 ความผิดเกี่ยวกับการยุติธรรม ทำให้เสียหาย หมิ่นประมาท กล่าวหาโจทก์ได้บังอาจเอาไปเสียซึ่งเอกสารสัญญาจ้างทำของ และวันที่ 6 ต.ค.2560 โจทก์ได้นำสัญญาดังกล่าวไปใช้เป็นพยานหลักฐานเท็จในคดีของศาลแพ่ง ความจริงโจทก์ไม่ได้เอาไป และโจทก์ไม่ได้ใช้พยานหลักฐานเท็จ ขณะจำเลยฟ้องโจทก์คดีดังกล่าว จำเลยเป็นทนายความ ต่อมาถูกสภาทนายความฯ ลบชื่อออกจากทะเบียนทนายความเมื่อวันที่ 8 ก.พ.2561 การกระทำของจำเลยมีเจตนาทุจริต ต้องการให้โจทก์ได้รับโทษทางอาญา และเมื่อวันที่ 5 มี.ค.2561 จำเลยเบิกความเท็จในคดีหมายเลขดำ อ.3534/2560 (ศาลพิพากษายกฟ้อง)
    อย่างไรก็ตาม วันนี้ฝ่ายจำเลยไม่มาศาล โดยเสมียนทนายจำเลยยื่นคำร้องขอเลื่อนคดี อ้างว่าทนายจำเลยติดว่าความที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ โจทก์และทนายโจทก์แถลงไม่คัดค้าน ศาลพิเคราะห์แล้วอนุญาตให้เลื่อนนัดไต่สวนมูลฟ้องไปเป็นวันที่ 1 มิ.ย.นี้ เวลา 13.30 น.
    ภายหลัง นายอัครกิตติ์ให้สัมภาษณ์ว่า ตนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายมาตลอด สู้ตามหลักฐานที่มี เชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม แต่ในการที่เขาจะให้ใครโทร.มาข่มขู่เป็นสิ่งที่ไม่ถูกต้อง หากคิดว่าไม่ผิดก็มาสู้กันในศาล ให้ศาลตัดสินเรื่องนี้ดีกว่า เรื่องนี้ฟ้องกันมาเป็นปี เริ่มจากศาลแพ่ง ว่ามีการว่าจ้างกันแล้วไม่ได้รับเงินคืน ศาลแพ่งพิพากษาแล้วตนชนะ จากนั้นเขาฟ้องกลับหาว่าตนฟ้องเท็จ ทางศาลก็ไม่รับฟ้อง ตนก็ฟ้องกลับว่าเขาเบิกความเท็จ หลักฐานทุกอย่างตนส่งให้ศาลหมดแล้ว คดีตั้งแต่ตนยังอยู่ในเรือนจำ ว่าจ้างมาช่วยดำเนินการเรื่องขอปล่อยตัวชั่วคราว จำนวนเงิน 3,100,000 บาท หากทำไม่ได้จะคืนเงินให้ 3 ล้านบาท ส่วน 1 แสนบาทเป็นค่าดำเนินการ แต่เมื่อถึงกำหนดระยะเวลาก็ไม่สามารถทำอะไรได้ และไม่คืนเงิน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"