ตรวจเข้ม-จับร้านเหล้าเปิดขายไม่สนคำสั่ง


เพิ่มเพื่อน    


    ตำรวจพร้อมออกตรวจจับสถานบริการ ร้านอาหาร ที่ฝ่าฝืนคำสั่งปิดชั่วคราวสกัดโควิด-19 นนทบุรีเริ่มเชือดไก่ จับร้าน "อีสานเมืองนนท์" ทองไม่รู้ร้อนเปิดให้ลูกค้านั่งดื่มกิน ชี้โทษทั้งจำทั้งปรับ
    เมื่อวันที่ 23 มีนาคมนี้ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงมาตรการสกัดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีคำสั่งปิดผับ ร้านเหล้า สถานบันเทิง ว่า ตำรวจจะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการกับสถานบริการสถานที่ต่างๆ หากฝ่าฝืนคำสั่งปิดชั่วคราวของแต่ละจังหวัด แต่ต้องได้รับการร้องขอจากหน่วยงานที่ออกประกาศ ซึ่งจะใช้หลักนิติศาสตร์ควบคู่หลักรัฐศาสตร์
    ส่วนมาตรการของหน่วยงานในสังกัดสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการให้บริการประชาชน โดยเฉพาะสถานีตำรวจ กองทะเบียนประวัติอาชญากร ตรวจคนเข้าเมือง กำชับให้ตำรวจผู้ปฏิบัติหน้าที่ทุกนายต้องดูแลตัวเองไม่ให้ติดเชื้อโควิด-19 โดยหมั่นทำความสะอาด ฆ่าเชื้อสถานที่ จัดคิวเว้นระยะห่างให้กับประชาชน พร้อมจัดเวรให้เหลื่อมเวลางาน แต่ต้องไม่กระทบการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน สำหรับตำรวจที่ต้องเฝ้าระวังการติดเชื้อโควิด-19 ทุกนายต้องปฏิบัติตามแนวทางของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนก็มีแนวทางดำเนินการทางอาญาอยู่แล้ว ซึ่งหากผู้บังคับบัญชาปล่อยปละละเลยก็จะมีความผิดด้วยเช่นกัน
    รองโฆษก ตร.ยังกล่าวถึงมาตรการปิดด่านผ่านแดนชั่วคราวในจังหวัดต่างๆ โดยระงับบุคคลเข้าออก แต่ยังอนุญาตเฉพาะรถขนส่งสินค้าและคนประจำรถไม่เกิน 2 คน ซึ่งตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจะร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจคัดกรองโรคอย่างเคร่งครัด และเพิ่มความเข้มการตรวจตรารถสินค้าที่มีความจำเป็นเท่านั้น
    มีรายงานว่า เมื่อคืนวันอาทิตย์ นายไกรธวัช ทินโสม นายอำเภอเมืองนนทบุรี, นายปาริณทษ์ ซุ้นหั้ว ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง, พ.ต.อ.สีหเดช สระกอบแก้ว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมกำลังฝ่ายปกครอง-ตำรวจ ออกตรวจสถานบริการ ร้านอาหาร ตามคำสั่งของนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี ที่ให้เข้มงวดกับร้านอาหารที่ฝ่าฝืนคำสั่งไม่ให้ความร่วมมือในการป้องกันโรคไวรัสโควิด-19
    ผลการตรวจสอบ พบร้านอาหาร "อีสานเมืองนนท์" ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี ต.ตลาดขวัญ อ.เมืองนนทบุรี ยังเปิดให้บริการตามปกติ มีการขายสุรา อาหาร รวมทั้งให้ลูกค้าใช้บริการนั่งดื่มกินในร้าน จึงจับกุมตัว น.ส.ภาวิณี ขอสงวนนามสกุล อายุ 27 ปี รับเป็นคนดูแลร้าน โดยแจ้งข้อกล่าวหา คือ ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดนนทบุรี เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว ฉบับที่ 3 นำตัวส่ง สภ.เมืองนนทบุรี
    เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองและตำรวจได้แจ้งเตือนไปยังร้านอาหารทั้งหลายว่า ขอให้ปิดชั่วคราวจนถึงวันที่ 12 เม.ย.63 ตามคำสั่ง มิเช่นนั้นจะถูกจับกุมและมีอัตราโทษสูงคือ จำคุกไม่เกินหนึ่งปี ปรับไม่เกินหนึ่งแสนบาท. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"