คุกกราวรูด! ส.ส.เพื่อไทยโดนด้วย 3 ปี คดีแต่งตั้งผอ.โรงเรียนขอนแก่นวิทยายน มิชอบ


เพิ่มเพื่อน    

บัลลังก์  อรรณนพพร

23 มี.ค.63 - เมื่อเวลา  20.00 น.  ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 4 ได้มีการเผยแพร่คำพิพากษา คดีแต่งตั้งโยกย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน โดยมิชอบ หลังจากที่ศาลฯ มีคำพิพากษาตัดสินในคดีดังกล่าว

โดยในคำพิพากษาฉบับย่อระบุว่า คดีดังกล่าว เป็นคดีหมายเลขดำที่ อท.51/2562 ระหว่างโจทก์ นายมีศิลป์  ชินภักดี กับ นายกิตติ  บุญเชิด  จำเลย กับพวกรวม 14 คน  โดยจำเลยปฎิบัติหน้าที่กรมการประเมินศักยภาพผู้ขอย้าย/กรรมการกลั่นกรองการย้าย และ อ.ก.ค.ส. สพม.25 ขอนแก่น ในข้อหา มาตรา 157 ร่วมกันปฎิบัติโดยมิชอบ มาตรา 83,มาตรา 91 และมาตรา 162 (1),(4) จัดทำและรับรองเอกสารอันเป็นเท็จ กรณีที่โจทก์ยื่นคำร้องขอย้ายไปดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการโรงเรียนขอนแก่นวิทยายน เมื่อปี 2558

ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบ ภาค 4 จึงมีคำพิพากษาลงโทษจำเลย ดังนี้  จำเลยที่ 1 นายกิตติ  บุญเชิด ลงโทษ จำคุก  6 ปี,จำเลยที่ 2  นายเกียรติศักดิ์  หอมพิกุล ลงโทษจำคุก 3 ปี,จำเลยที่ 3 นายวีระเดช  ซาตา ลงโทษจำคุก 3 ปี, จำเลยที่ 4 นายบัลลังก์ อรรณนพพร ลงโทษจำคุก 3 ปี,จำเลยที่ 5 นายสุรินทร์  หล้าหา  ลงโทษจำคุก 3 ปี,จำเลยที่ 6 นางกรรณิกา  ศรีสัตย์รสนา  ลงโทษจำคุก 2 ปี,จำเลยที่ 7นายภูวดล  หมื่นสีพรหม  ลงโทษจำคุก 2 ปี,จำเลยที่ 8 นายสุนันท์  คำจันทร์  ลงโทษจำคุก 2 ปี,จำเลยที่ 9 นายสมเกียรติ  ศรีโนนชัย ลงโทษจำคุก 2 ปี,จำเลยที่ 10 นายลิขิต  เพชรผล ลงโทษ จำคุก 3 ปี,จำเลยที่ 11 ว่าที่เรืออากาศตรีเจริญ  สุขทรัพย์  ลงโทษจำคุก 3 ปี,จำเลยที่ 12 พ.ต.อ.เสถียร  ชัยสงคราม ลงโทษจำคุก 3 ปี,จำเลยที่ 13 นายยุทธศาสตร์  กงเพชร พิพากษายกฟ้อง และจำเลยที่ 14 นายมาโนช   ฝั้นฉิม ลงโทษจำคุก 3 ปี

ภายหลังคำพิพากษาดังกล่าว  จำเลยทั้ง 13 คนได้ขอประกันตัวและยื่นอุทธรณ์ ทั้งนี้จำเลยส่วนใหญ่เป็นผู้บริหารระดับสูงของแวดวงข้าราชการครู และบุคคลที่มีชื่อเสียงในเขต จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะจำเลยที่ 4 นายบัลลังก์ อรรณนพพร นั้นปัจจุบันดำรงตำแหน่ง ส.ส.ขอนแก่น เขต 10 พรรคเพื่อไทย อีกด้วย.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"