ชาวบ้านรวมตัวร้องศูนย์ดำรงธรรมชัยนาท ถูกผู้ใหญ่บ้านนำชื่อไปกู้เงินกองทุนสตรีเป็นหนี้ไม่รู้ตัว


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านหนอง หมู่ที่ 8 ต.ตลุก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท จำนวนกว่า 20 คนเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาท เพื่อขอความเป็นธรรมและเร่งรัดให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบและเอาผิดกับผู้ใหญ่บ้านคนหนึ่งที่นำรายชื่อและเอกสารสำคัญของพวกตนไปทำเรื่องเข้าร่วมโครงการขอกู้เงินเพื่อประกอบอาชีพกับกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบลตลุกตั้งแต่ปี 2556 โดยที่ชาวบ้านไม่รู้เรื่องและไม่เคยได้รับเงินกู้มาใช้แม้แต่บาทเดียว

ตัวแทนชาวบ้าน เล่าว่า ผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าวทำหน้าที่เป็นตัวแทนของคนในหมู่บ้านในการประสานงานกับกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบลตลุก โดยในปี 2556 มีโครงการกู้เงินเพื่อประกอบอาชีพของกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบลตลุก ชาวบ้านจะต้องรวมกลุ่มกัน 5 คนเพื่อขอกู้เงิน จำนวน 30,000-50,000 บาท เพื่อนำไปใช้ในการประกอบอาชีพ เช่น กลุ่มเลี้ยงปลาทับทิมกระชัง , กลุ่มแม่ค้าอาหารตามสั่ง , กลุ่มเลี้ยงกบบ้านหนอง , กลุ่มเลี้ยงปลาผสมบ้านหนอง

แต่ก็มีชาวบ้านอีกหลายราย โดยเฉพาะผู้สูงอายุไม่ได้ยื่นเรื่องเข้าร่วมโครงการกู้เงิน แต่กลับถูกนำรายชื่อและเอกสารสำคัญไปสวมสิทธิขอกู้เงินโดยไม่รู้ตัว บางคนเพิ่งจะมาทราบว่า ตนเองถูกสวมชื่อกู้เงินต้องกลายเป็นหนี้ทั้งที่ไม่ได้ก่อ และกลัวว่าหากผู้ใหญ่บ้านคนนี้ไม่ยอมชำระหนี้เงินกู้ให้กองทุน พวกตนจะต้องชำระหนี้แทน จึงได้รวมตัวกันไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.สรรพยา ไว้เป็นหลักฐาน และเข้าร้องเรียนกับศูนย์ดำรงธรรมอำเภอสรรพยา และศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดชัยนาท เพื่อขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบและเอาผิดกับผู้ใหญ่บ้านคนดังกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"