ชี้แจงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการจัดฝึกอบรม นักกฎหมายภาครัฐของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกายืนยันไม่มีผู้ที่ติดเชื้อโควิด-๑๙


เพิ่มเพื่อน    

 

ตามที่สื่อหลายสำนักได้รายงานข่าวว่า ในการฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนานักกฎหมายภาครัฐระดับชำนาญการขึ้นไป รุ่นที่ ๒๗ ที่จัดขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ได้มีข้าราชการสังกัดสรรพากรพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราเข้าร่วมอบรม รวมถึงญาติและเจ้าหน้าที่หน้าห้องของนายกิตติ  เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ. ฉะเชิงเทรา ที่ติดเชื้อโควิด-๑๙ เข้าร่วมการอบรมด้วย นั้น อันเป็นการรายงานข่าวที่มีข้อเท็จจริงไม่ถูกต้องตามความเป็นจริงและก่อให้เกิดความเสียหายแก่สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา

 

สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาจึงขอให้ข้อเท็จจริงที่ถูกต้องว่า การฝึกอบรมหลักสูตรการพัฒนานักกฎหมายภาครัฐระดับชำนาญการขึ้นไป รุ่นที่ ๒๗  ไม่มีข้าราชการสังกัดสรรพากรพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา และเจ้าหน้าที่หน้าห้องของนายก อบจ. ฉะเชิงเทรา เข้าร่วมการฝึกอบรมหลักสูตรนี้ รวมทั้งในการฝึกอบรมก็มิได้มีการอนุญาตให้มีการพาบุคคลภายนอกเข้ามายังสถานที่จัดการฝึกอบรมตามที่ได้มีการรายงานข่าวแต่อย่างใด  ในการนี้ สำนักงานฯ ได้มีการปฏิบัติเพื่อป้องกันและระงับการแพร่กระจายของไวรัสตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด โดยได้ใช้มาตรการคัดกรองผู้เข้าอบรมที่จะเข้าไปในสถานที่ฝึกอบรมทุกวันอย่างเข้มงวดตลอดการฝึกอบรมที่ผ่านมา และได้จัดให้มีวัสดุและอุปกรณ์ เช่น เจลล้างมือ ไว้ให้ผู้เข้าอบรมได้ใช้ รวมทั้งได้ให้ผู้เข้าอบรมใส่หน้ากากอนามัยระหว่างที่มีการอบรม

 

อย่างไรก็ดี เมื่อคณะรัฐมนตรีกำหนดมาตรการในการป้องกันและระงับการแพร่กระจายที่เข้มข้นขึ้น สำนักงานฯ จึงได้มีคำสั่งให้ยุติการฝึกอบรมดังกล่าวไว้เป็นการชั่วคราวแล้ว
 

ตั้งแต่วันอังคาร ที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๖๓  ทั้งนี้ เพื่อเป็นการปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลที่ให้งดกิจกรรมที่มีการชุมนุมของคนจำนวนมาก

 

จึงเรียนมาเพื่อความเข้าใจในข้อเท็จจริงที่ถูกต้องตรงกัน

นายนพดล  เภรีฤกษ์

โฆษกสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"