วางโครงสร้าง'ศอฉ.โควิด''บิ๊กตู่'นั่งหัวโต๊ะ


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค.63-  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้อำนาจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้เรียกตัวแทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาหารือที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 โดยมี นายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปลัดกระทรวงทุกกระทรวง พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) และพล.อ.พรพิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด(ผบ.สส.) ซึ่งเป็นตัวแทนเหล่าทัพ พร้อมตัวแทนทั้งฝ่ายพลเรือน ตำรวจและทหาร เข้าร่วมประชุม ซึ่งคาดว่าเป็นการหารือเพื่อวางโครงสร้างการทำงานศอฉ. พร้อมเตรียมแบ่งหน้าที่และเตรียมงานในส่วนของแต่ละหน่วยงาน ก่อนนายกรัฐมนตรี จะป็นผู้แถลงประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉินด้วยตนเองในวันที่ 26 มี.ค. นี้

ทั้งนี้ในส่วนของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 เมื่อมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน นั้น จะมี พล.อ.ประยุทธ์ เป็นประธาน มีนายประทีป กีรติเลขา รองเลขาธิการนายกฯฝ่ายการเมือง เป็นเลขานุการศูนย์ฯ โดยมีสำนักเลขาธิการศูนย์ฯ มีคณะที่ปรึกษาด้านการแพทย์และคณะที่ปรึกษาด้านธุรกิจ เป็นองค์ประกอบ โดยภายใต้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 จะมี 1.ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อโควิด-19 โดยกระทรวงสาธารณสุขดูแล 2.ศูนย์ปฏิบัติการมาตรการป้องกันและช่วยเหลือประชาชน โดยกระทรวงมหาดไทย กระทรวงกลาโหม พลเรือน ตำรวจ ทหาร ดูแล 3.ศูนย์ปฏิบัติการด้านสื่อสังคมออนไลน์ โดยมีกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมดูแล 4.ศูนย์ข้อมูลมาตรการแก้ไขปัญหาจากโรคติดเชื้อโควิด-19 มีสำนักนายกรัฐมนตรีดูแล

5.ศูนย์ปฏิบัติการมาตรการเดินทางเข้าออกประเทศ และการดูแลคนไทยในต่างประเทศ มีกระทรวงการต่างประเทศ กระทรวงคมนาคม กระทรวงมหาดไทย และ สตม.ดูแล 6.ศูนย์กระจายหน้ากากและเวชภัณฑ์สำหรับประชาชน มีกระทรวงมหาดไทย กระทรวงพาณิชย์และกระทรวงสาธารณสุขดูแล 7.ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมสินค้า มีกระทรวงพาณิชย์ดูแล และ8.ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนการปฏิบัติของทหาร-ตำรวจ มีกองบัญชาการกองทัพไทย- ทบ.-ทร.-ทอ.และ ตร.ดูแล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"