รักษาการดีดีบินไทยยอมรับหยุดบินเส้นทางยุโรปและเส้นทางในภูมิภาคจริงเหตุโควิดกระทบหนัก


เพิ่มเพื่อน    

24 มี.ค. 2563 นายจักรกฤศฏิ์ พาราพันธกุล รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในกรณีที่มีการระงับบินเส้นทางยุโรปและเส้นทางในภูมิภาคทางฝ่ายบริหารการบินไทยได้มีการหารือมาโดยตลอดและมีการประเมินสถานการณ์วันต่อวัน ซึ่งตามแนวทางปฎิบัติ ฝ่ายบริหารจะต้องเสนอให้คณะกรรมการ บอร์ด การบินไทย รับทราบก่อนว่า จะมีการดำเนินการไปในทิศทางไหน

อย่างไรก็ตามยอมรับว่า การบินไทยมีความจำเป็นต้องทำการระงับการทำการบินไปยังทุกเส้นทางทั่วโลกเป็นการชั่วคราวในขณะนี้ ซึ่งได้หารือเรื่องนี้กับฝ่ายบริหารเรียบร้อยแล้ว สาเหตุที่การปิดไทยต้องปิดออฟฟิศทั้งหมดชั่วคราว เนื่องจากหลายประเทศทั่วโลกเริ่มประกาศได้ปิดประเทศ เพื่อป้องกันปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้การบินไทยไม่สามารถบินเข้าไปได้ รวมทั้งจำนวนผู้โดยสารที่ใช้บริการลดลงจากทำการบินต่ออาจจะทำให้การบินไทยมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในภาวะที่มีปัญหาเรื่องฐานะมากอยู่แล้วในขณะนี้

รายงานข่าวแจ้งว่า ในช่วง3เดือนที่ผ่านมาตั้งแต่ (ม.ค.-มี.ค.)มีอัตราปริมาณการบรรทุกผู้โดยสารต่อลำไม่ถึง 50% จนกระทั่งฝ่ายบริหาร ได้มีการประเมินว่าหลังเม.ย. เป็นต้นไปจะลดลงเรื่อยๆ เพราะไม่มีคนเดินทาง ซึ้งจากปัญหาดังกล่าวทางฝ่ายบริหารจึงได้มีข้อเสนอระหว่างฝ่ายบริหาร กับแผนกลูกเรือ ว่า ให้ลูกเรือเลือกที่จะหยุดงานโดยไม่รับเงินเดือน ในช่วงที่จะประกาศหยุดบิน ซึ่งพนักงานลูกเรือพร้อมที่จะดำเนินการเช่นนั้น เพื่อช่วยเหลือบริษัท

สอดรับกับรายงานข่าวแจ้งว่าก่อนหน้านี้สถานเอกอัครราชทูต ณ สิงคโปร์  โพสต์ผ่านเฟชบุ๊กว่า ได้รับแจ้งจากสายการบินการบินไทย ว่า “เนื่องจากข้อจำกัดการเดินทางหลายประการและการห้ามการเดินทางอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทั่วโลก การบินไทยขอแจ้งการระงับการบินชั่วคราวของสายการบินไทย ดังนี้1) เที่ยวบินจากยุโรปทั้งหมด โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 31 พฤษภาคม 2563

ส่วนเที่ยวบินจากภูมิภาคนี้ รวมถึงสิงคโปร์โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม-31 พฤษภาคม 2563 ในการนี้ เที่ยวบิน TG 410 ของวันนี้ (24 มีนาคม 2563) เวลา 21.15 น. จะเป็นเที่ยวบินสุดท้ายจากสิงคโปร์ อย่างไรก็ตามจนถึงเวลา 20:00 น. (24 มี.ค.) ฝ่ายสื่อสารองค์กร การบินไทย ยังไม่สามารถออก statement ชี้แจงข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวกับสื่อมวลชนไทยได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"