จับเคตามีน186กก. ซุกลังส้มมุ่งสงขลา


เพิ่มเพื่อน    

  ตำรวจภาค 5 แถลงจับยาเสพติด รายแรกรวบหนุ่มใช้รถกระบะรับจ้างขนเคตามีน 186 กก.ซุกไปในลังส้ม แต่ไม่รอดตาตำรวจแม่พริก อีกรายจับ 3 ผู้ต้องหาขนไอซ์ 31 กก.

    ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง วันที่ 24 มีนาคมนี้ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. พล.ต.ท.วิสนุ ปราสาททองโอสถ ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 ร่วมด้วยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผวจ.ลำปาง พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สาย และ สภ.แม่พริก ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมเครือข่ายนักค้ายาเสพติดรายสำคัญในพื้นที่ จ.ลำปาง และ จ.เชียงราย โดย สภ.แม่พริก อ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้จับกุมผู้ต้องหาลักลอบขนยาบ้าได้ 1 ราย เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2563 เวลาประมาณ 18.30 น. ด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริก จ.ลำปาง คือ นายมโน พุกเจริญ อายุ 28 ปี พร้อมเคตามีนน้ำหนักประมาณ 186 กิโลกรัม 
    จากการสอบสวนทราบว่า นายมโนรับจ้างนายไก่และนายเหยิน ซึ่งมีผู้สั่งการที่เรียกตัวเองว่าผู้พัน ได้ว่าจ้างให้ขนยาเสพติด โดยซุกไปในลังส้มใส่รถกระบะอีซุซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน ยค 9027 เชียงใหม่ ของนายมโน และให้นายมโนขับรถออกมาตามเส้นทางหลัก จนกระทั่งมาถึงด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริก และถูกเรียกตรวจและพบยาเสพติดดังกล่าว ขณะที่นายมนให้การว่าจะนำเคตามีนส่งไปปลายทาง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยตนเองเคยรับจ้างขนยาเสพติดมาแล้ว 5 ครั้ง 
    ส่วนคดียาเสพติดของ สภ.แม่สาย จ.เชียงราย  สามารถจับกุมผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติดได้จำนวน 3 ราย พร้อมของกลางยาไอซ์ 31 กิโลกรัม คือ นายปัณณวัฒน์ ทรายหมอ อายุ 23 ปี นายอนุสรณ์ แก้วเทพ อายุ 24 ปี และ น.ส.นา อายุ 16 ปี 
    คดีนี้เจ้าหน้าที่ได้ติดตามพฤติกรรมของนายอนุสรณ์ แก้วเทพ ทราบว่า ร่วมกับพวกหลายคนลักลอบขนยาเสพติดโดยส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชนใน จ.เชียงราย ไปยังผู้รับภาคกลางและภาคใต้ จึงได้ติดตามความเคลื่อนไหวมาเรื่อยๆ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 มี.ค.63 เวลา 20.40 น. พบรถกระบะยี่ห้ออิซูซุ สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน บย 1692 ลำพูน ขับมุ่งหน้าไปถามถนน อ.แม่จัน จ.เชียงราย จึงได้ติดตามไปสกัดไว้ คุมตัวนายปัณณวัฒน์ ทรายหมอ ผู้ขับขี่ และ น.ส.นา ผู้โดยสาร ได้ 2 ราย พร้อมกับยาเสพติดบรรจุอยู่ในกระสอบ 2 กระสอบวางไว้ท้ายกระบะ เปิดดูเป็นยาไอซ์บรรจุในถุงชาจีนถุงละ 1 กก. รวม 31 ถุง   
    เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายอนุสรณ์ให้ขนยาเสพติด โดยใช้วิธีนำส่งผ่านบริษัทขนส่งเอกชน ซึ่งตนเองกำลังจะนำไปส่ง ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขยายผลจับกุมตัวนายอนุสรณ์ แก้วเทพ ได้ที่บ้านพักใน อ.แม่จัน จ.เชียงราย แจ้งข้อหามียาเสพติดไว้ในครอบครอบเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวทั้ง 3 คนดำเนินคดี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"