‘ธณิกานต์’ จับมือ ผู้นำชุมชน บางซื่อ-ดุสิต ตั้งจุดควบคุมโรค ยกระดับความปลอดภัยชุมชน ต้านโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

 

น.ส.ธณิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. เขตบางซื่อ-ดุสิต พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ชาวกรุงเทพฯมีจำนวนผู้ติดเชื้อ ณ ขณะนี้ 349 ราย จากทั้งหมด 827 รายทั่วประเทศ หรือ ประมาณ42% ของผู้ติดเชื้อ ดังนั้นวันนี้ตนเองพร้อมทีมงานจึงลงพื้นที่พบปะ ประธานชุมชนพัฒนาซอยสินทรัพย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้นำรุ่นใหม่ที่มีความเข้มแข็ง พร้อมจัดตั้งจุดควบคุมโรค ทางเข้า-ออก หน้าชุมชน ทั้ง 3 ซอย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนในชุมชนฯ ทั้งนี้เพื่อให้สอดรับกับนโยบายของรัฐบาล และ กระทรวงสาธารณสุข ในการร่วมดูแลพี่น้องประชาชนอย่างทั่วถึงที่สุด

 

"โดยในเขตบางซื่อ-ดุสิต ที่ตนดูแลรับผิดชอบ ได้มีการตั้งจุดคัดกรอง นำร่องที่ชุมชนพัฒนาซอยสินทรัพย์ นอกจากจะได้รับความร่วมมืออย่างดีกับคณะกรรมการและคนในชุมชนแล้ว ในการนี้ยังได้รับน้ำใจจากเครือข่ายเอกชน มอบเครื่องวัดอุณหภูมิ และ Care Package วิตามินและอุปกรณ์ดูแลสุขภาพให้แก่ชุมชนต้นแบบเป็นที่เรียบร้อย และเล็งจะขยายผลไปทั่วทั้ง 81 ชุมชนที่ตนดูแลรับผิดชอบ”

 

อย่างไรก็ตามขณะนี้รัฐบาลได้มีการประกาศใช้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินเพื่อให้การแก้ปัญหามีประสิทธิภาพมากขึ้นโดยมีผลบังคับใช้วันที่ 26 มี.ค.นี้ ยังไม่ใช่การประกาศเคอร์ฟิว จึงขอทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนไม่ให้ตื่นตระหนก ส่วนจะประกาศเคอร์ฟิวหรือไม่นั้น ขอให้รอฟังความชัดเจนจากรัฐบาลอีกครั้ง เพราะการประกาศเคอร์ฟิว มีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของพี่น้องประชาชนเป็นอย่างมาก จึงต้องมั่นใจว่าจะมีมาตรการอื่นๆที่พร้อมรองรับและส่งผลกระทบน้อยที่สุด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"