สช.จับมือ 5 รร.เอกชน 168 ติวเตอร์ เปิดกว้างให้นร.ทุกคนเข้าถึงเรียนออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    


 
25มี.ค.63-นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) กล่าวภายหลังการประชุมการจัดการศึกษาออนไลน์ ว่า ขณะนี้สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน (สช.) ได้จับมือกับสถานศึกษาเอกชน 5 แห่ง ได้แก่ โรงเรียนเซนต์คาเบียล โรงเรียนกรุงเทพวิทยาการศึกษา โรงเรียนมัธยมยานากาวา โรงเรียนวรรัตน์ศึกษา และสถาบัน 168 ติวเตอร์ออนไลน์ เพื่อจัดการศึกษาออนไลน์ขึ้นผ่านการรวบรวมข้อมูลไว้บนเว็บไซต์ของ สช. เพื่อเปฺดช่องทางให้นักเรียนทุกคนและโรงเรียนทุกแห่งสามารถเข้ามาค้นหาข้อมูลการศึกษาได้ โดยมีทั้งภาษาไทยและภาษาอังกฤษ มีเนื้อหาครอบคลุมทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้วิชาหลักตั้งแต่ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 ไปจนถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6  ซึ่งจะเป็นการสอนทั้งไลฟ์สด และบันทึกเทปการสอนเนื้อหาวิชาต่างๆ ไว้ด้วย ขณะเดียวกันได้รวบรวมเทคนิคการสอนจากครูโรงเรียนดังและติวเตอร์ที่มีชื่อเสียง รวมถึงอาจารย์มหาวิทยาลัยมาไว้ในแพลตฟอร์มการศึกษาออนไลน์นี้ด้วยเช่นกัน

“ความร่วมมือระหว่าง สช.กับสถานศึกษาเอกชนครั้งนี้ เราเปิดให้นักเรียนทุกคนได้เข้าถึงการศึกษาออนไลน์ฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เพราะขณะนี้เรากำลังเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ส่งผลให้มีการประกาศปิดสถานศึกษาทั่วประเทศ ทำให้เด็กและเยาวชนอาจไม่เข้าถึงเนื้อหาการเรียนการสอน ดังนั้นความร่วมมือดังกล่าวจะช่วยให้เด็กได้เติมเต็มการเรียนรู้อย่างเต็มที่แม้จะต้องนั่งเรียนอยู่ที่บ้าน” รมช.ศธ. กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"