งดกิจกรรม


เพิ่มเพื่อน    

 

        ช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาด ทำให้ทุกกิจกรรมที่มีการรวมตัวกันของคนจำนวนมากต้องหยุด ชัตดาวน์ไปหมด เรื่องราวการเมืองก็ชะงักลง หยุดทำกิจกรรมเช่นกัน ตอนนี้ไม่ว่าจะเป็น พรรคเพื่อไทย ประชาธิปัตย์ พลังประชารัฐ พักการเมืองเรื่องเครียดๆ สาดโคลน กันเอาไว้ก่อน แต่หันมาเสนอหนทางเอาชนะไวรัสร้าย ไปพร้อมกับ แนวคิดแนวทางช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจไปพร้อมกันด้วย

                ไม่เพียงแต่ชาวบ้าน คนหาเช้ากินค่ำ ทยอยกลับภูมิลำเนากันมากมาย นักการเมืองหลายคน เมื่อกิจกรรมการเมืองต้องหยุดลง  ก็มุ่งหน้ากลับต่างจังหวัดเช่นกัน

                เดอะมืด-สุระ เตชะทัต เลขาธิการพรรคพลังชล ที่ขอลาจากเมืองกรุง มุ่งหน้าสู่โคราชบ้านเกิดสักระยะ

                 แม้จะกลับไปอยู่โคราช แต่ติดตามข่าวสารบ้านเมืองอย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเรื่องไวรัสโควิด-19 พร้อมกับกล่าวชื่นชมการทำงานของพ่อเมืองโคราช วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ที่ออกมาตรการเข้ม ป้องกัน เฝ้าระวัง ส่งหนังสือไปถึงท้องถิ่นให้เข้มงวดต่อการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเอาจริงเอาจัง

                เจ้าตัวบอก...

                "มาโคราชไม่ได้ไปไหน อย่างมากไปนา ไปสวน ไปไร่ ได้คุยกับชาวบ้าน ผู้นำชุมชน บอกเขาให้ช่วยกันดู กลุ่มคนที่ใครไปใครมา คอยระมัดระวัง เราดูแลป้องกันกัน รับผิดชอบสังคมอย่างไร ต่อกติกาต่างๆ ที่สังคมออกมา ตอนนี้ก็มีหน่วยงานรัฐมาสนับสนุนให้ชาวบ้านทำหน้ากากอนามัยใช้ และก็บอกให้คนที่จะไปใกล้ชิดกับคนอื่น ไปไหนก็ใส่หน้ากากด้วย ล้างมือบ่อยๆ งานอะไรที่เตรียมไว้ก็ขอให้งดไว้ก่อน"

                ช่วงนี้คนการเมืองพักเรื่องการเมืองเครียดเอาไว้ พร้อมใจกันช่วยชาวบ้านฟันฝ่า เอาชนะไวรัสร้ายให้ได้เป็นเรื่องเร่งด่วน

ม้าไม้ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"