ไฟไหม้วัดแสวงหา คลอกพระดับ2รูป


เพิ่มเพื่อน    

 ไฟไหม้วัดแสวงหา กุฏิวอด 16 ห้อง คลอกพระมรณภาพ 2 รูป สาเหตุเพราะพระหนุ่มพยายามเข้าไปช่วยพระชราวัย 78 ปี แล้วออกมาไม่ทัน สาเหตุคาดเกิดจากไฟชอร์ต

    มีรายงานว่า เมื่อใกล้ค่ำวันอังคารที่ผ่านมา เกิดเพลิงไหม้กุฏิพระในวัดแสวงหา หมู่ที่ 5 ต.แสวงหา อ.แสวงหา จ.อ่างทอง รถดับเพลิงจากเทศบาลองค์การบริหารส่วนตำบล ทั้งในพื้นที่และจังหวัดใกล้เคียง จำนวน 29 คัน เดินทางไประดมฉีดน้ำสกัดเพลิง  ร่วมกับอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู โดยมีนายพงษ์พันธ์ วิเชียรสมุทร  รอง ผวจ.อ่างทอง, พล.ต.ต.สังวาลย์ ฤกษ์ศรีลักษณ์ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง, นายวรัตน์ มาประณีต นายอำเภอแสวงหา เดินทางไปตรวจสอบ พบว่าเพลิงลุกไหม้กุฏิ 2 ชั้น ด้านล่างเป็นปูน แต่ชั้นบนเป็นไม้เก่า จำนวน 4 หลัง 16 ห้อง ปลูกอยู่ด้านหลังวัด ใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงจึงควบคุมเพลิงไว้ได้
    จากการตรวจสอบพบพระมรณภาพอยู่ในกุฏิด้านหลัง 2 รูป  ทราบชื่อ พระสมุภัชชา เชื้อแดง อายุ 33 ปี พระลูกวัด พบนอนมรณภาพอยู่ใกล้กับพระพุทธรูปในห้องชั้นล่าง และพระสัมฤทธิ์ อิทธิเตโช อายุ 78 ปี นอนมรณภาพอยู่ใต้ซากกุฏิติดกัน  
    ด้านนายฟ้อน เชื้อแดง อายุ 66 ปี พ่อของพระสมุภัชชา เปิดเผยว่า ช่วงที่เกิดเพลิงไหม้ยังเห็นพระลูกชายนำถังดับเพลิงออกไปช่วยดับเพลิง จากนั้นได้วิ่งเข้าไปในกุฏิ คาดว่าน่าจะเข้าไปเก็บของและไปช่วยพระสัมฤทธิ์ที่ชราภาพมากแล้ว แต่ออกมาไม่ทันจึงถูกไฟคลอกจนเสียชีวิต
    พระสมุถวิล ปิยะธโร ผู้ช่วยเจ้าอาวาส กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุไม่ได้เห็นเหตุการณ์ เนื่องจากพระและเณรมาช่วยกันสร้างศาลา จนมีพระที่อยู่ในกุฏิตะโกนบอกว่าเพลิงไหม้กุฏิ เมื่อวิ่งไปดูก็พบว่าเพลิงได้เริ่มลุกลามมาจากกุฏิทางด้านใต้ ที่พระทั้ง 2 รูปมรณภาพ แล้วลุกลามมาทางสายไฟจนไหม้กุฏิพระและเณรจนหมด และศาลาใหญ่บางส่วนได้รับความเสียหาย ทั้งนี้มีพระที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลอีก 1 รูป
    ต่อมาเช้าวันที่ 25 มีนาคมนี้ นางประภาวดี แซ่โค้ว นายกเทศมนตรีตำบลแสวงหา พร้อมชาวบ้าน ได้ช่วยกันตั้งโรงครัวช่วยเหลือพระเณรและให้เจ้าหน้าที่เทศบาลที่เข้าเวรผลัดเปลี่ยนการดูแลบริเวณวัดเพื่อความปลอดภัยของญาติโยมและไฟที่ยังไม่มอดดับสนิท พร้อมตั้งจุดบริการ ทำอาหาร น้ำดื่มถวายพระ และนำจีวร เครื่องนุ่งห่ม ของใช้จำเป็นมาถวาย เพราะขณะเกิดเหตุพระสงฆ์และสามเณร 30 รูปต่างตกใจ ไม่ได้เก็บข้าวของรวมถึงเครื่องนุ่งห่ม มีเพียงที่สวมใส่ติดตัวมาเท่านั้น 
    พระครูวินัยธรสวอง ผลปุญโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดแสวงหา กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ มีทรัพย์สินเสียหาย กุฏิพระและเณร จำนวน 16 ห้อง และพระภิกษุ มรณภาพในกองเพลิง 2 รูป บาดเจ็บถูกส่งตัวรักษาที่โรงพยาบาล 1 รูป คาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากมีผู้เห็นประกายไฟบริเวณแผงควบคุมระบบไฟก่อนที่จะลุกลามอย่างรวดเร็ว. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"