'ผบ.ตร.' ตรวจด่านคัดกรองโควิดทั่วกทม. เผยยังมีปัญหาจนท.ไม่เข้าใจการปฏิบัติงาน


เพิ่มเพื่อน    

26 มี.ค.63 - พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.พร้อมคณะนำอุปกรณ์เวชภัณฑ์ อาทิ หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ถุงมือ มามอบให้เจ้าหน้าที่พร้อมให้กำลังใจในการปฎิบัติงานบริเวณด่านตรวจคัดกรองเชื้อไวรัสโควิด-19 ใต้บีทีเอสแบริ่ง

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวยอมรับว่า ยังมีปัญหาอุปสรรคบางอย่างที่เจ้าหน้าที่ยังไม่เข้าใจในการปฎิบัติงาน จึงได้ให้คำแนะนำในการปฎิบัติให้ถูกต้องไปแล้วซึ่งเมื่อช่วงเช้าในพื้นที่ บก.น4 มีผู้ที่มีอุณหภูมิสูง 37.5 เจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจึงแนะนำและส่งต่อไปยังโรงพยาบาลใกล้เคียง เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 หรือไม่ ส่วนกรณีจะมีการตั้งด่านเพิ่ม รวมทั้งปิดถนนเส้นทางหลักในกรุงเทพมหานครหรือไม่นั้น จะมีการประเมินสถานการณ์ทุกวัน โดยจะเน้นในเรื่องของความสะดวกและความปลอดภัยของประชาชนเป็นหลักรวมถึงพื้นที่ในต่างจังหวัด ซึ่งขณะนี้มีการตั้งด่านจำนวน 359 ด่านทั่วประเทศ โดยประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือ แต่จะมีการปรับแผนทุกวันตามสถานการณ์

สำหรับการตั้งด่านอาจจะส่งให้ผู้ที่สัญจรผ่านไปมาไม่ได้รับความสะดวกบ้าง แต่เชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจและพร้อมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายมีการทำความเข้าใจในเรื่องหน้าที่และบทบาทของตัวเองแล้ว ทั้งนี้หากพบว่าประชาชนที่มีอุณหภูมิร่างกายเกิน 37.5  ก็จะให้ทางสาธารณะสุขเข้าดำเนินการ ส่งตัวไปตรวจเพิ่มที่โรงพยาบาล แต่หากประชาชนขัดขืนเจ้าหน้าที่ก็จะสามารถดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไปได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"