พท.ได้ทีใช้กมธ.ทหารไล่บี้'บิ๊กตู่'สอบทบ.ปล่อยชกมวยแพร่โควิด


เพิ่มเพื่อน    

26 มี.ค. 63 - นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ในฐานะที่ปรึกษากรรมาธิการการทหาร สภาผู้แทนราษฏร กล่าวถึงกรณีกองทัพบกไม่ยกเลิกการแข่งขันชกมวยที่สนามมวยลุมพินี เมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ทั้งที่การกีฬาแห่งประเทศไทยได้มีหนังสือถึงนายสนามมวยลุมพินีเพื่อแจ้งข้อสั่งการของนายกรัฐมนตรีตามมติคณะรัฐมนตรี วันที่ 3 มี.ค. ก่อนมีการชกมวยเกิดขึ้น จนเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ไปอย่างกว้างขวางว่า ในฐานะกรรมาธิการทหาร ซึ่งมีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของกองทัพโดยตรงเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ต้องตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงในเรื่องนี้โดยด่วน เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน เรื่องนี้จะปล่อยให้เงียบหายไปกับสายลมแบบนี้ไม่ได้ โดยเฉพาะตัวละครสำคัญที่เป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงก็ปรากฏหลักฐานอยู่ทนโท่ ตนจะติดตามเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องว่า นายกรัฐมนตรีจะนำผู้ที่กระทำความผิดมาลงโทษได้หรือไม่ เพราะวันนี้ชาวบ้านสะท้อนความเห็นกันมาแล้วว่า สุดท้ายเรื่องนี้ก็จะกลายเป็น มวยล้มต้มคนดู เหมือนคดีอื่นที่หาคนผิดไม่ได้หรือไม่

“อยากให้นายกรัฐมนตรีในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนข้อเท็จจริงเพื่อหาคนผิดโดยด่วน เรื่องนี้ก่อให้เกิดความเสียหายให้กับชีวิตของประชาชนเป็นจำนวนมาก ท่านต้องแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมโดยสุจริต ในฐานะที่สนามมวยลุมพินี อยู่ในการกำกับดูแลของกองทัพบก ท่านนายกฯจะปล่อยให้เรื่องนี้เงียบหายไปไม่ได้เด็ดขาด เพราะชาวบ้านจะรู้ทันทีว่าท่านตั้งใจอุ้มใครอยู่” นายประเสริฐ ระบุ

ทั้งนี้ ถึงเวลาแล้วที่กองทัพบกจะต้อง ยกเครื่องสนามมวยลุมพินี ให้ถูกต้องตามวัตถุประสงค์ของการก่อตั้งสนามมวยแห่งนี้ คือเป็นสวัสดิการของข้าราชการกองทัพบก และส่งเสริมศิลปะมวยไทย ไม่ใช่เป็นแหล่งหาผลประโยชน์ของคนบางกลุ่ม และเป็นแหล่งอบายมุขในรูปแบบต่างๆ ที่ผ่านมาเคยมีเหตุการณ์รุนแรงหลายครั้งในสนามมวยแห่งนี้ เช่น การปาระเบิด การยิงกัน เป็นต้น ครั้งล่าสุด เมื่อวันที่ 6 มีนาคม ยังฝ่าฝืนให้มีการจัดการชกมวย จนทำให้คนติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวนมาก และกลายเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคระบาดไป ตามภูมิภาคต่างๆ ของประเทศอย่างไม่ควรเกิดขึ้น จะคอยดูว่า ผู้รับผิดชอบจะดำเนินการเรื่องนี้ให้ถูกต้องหรือไม่ กองทัพต้องเป็นที่พึ่งที่หวังให้กับประชาชน เชื่อมั่นในรากฐานของประเทศนี้ว่ามีความมั่นคงและแข็งแกร่งมาโดยตลอด หวังว่าผู้มีอำนาจจะไม่ทำให้ความดีงามเหล่านี้ต้องพังคามือตัวเองในเวลาอันใกล้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"