แจ้งเตือนผู้เดินทางเที่ยวบิน 'กรุงเทพฯ-ขอนแก่น' นั่งใกล้ผู้ป่วยโควิดให้รีบตรวจหาเชื้อโดยด่วน


เพิ่มเพื่อน    

26 มี.ค.63 - นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น พร้อมด้วย นพ.สมชายโชติ ปิยวัชร์เวลา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น และ พ.ต.อ.ธนาวัชร ดีบุญมี ณ ชุมแพ รอง ผบก.ภ.จังหวัดขอนแก่น ได้แถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 ขอนแก่น ผ่านทางสถานีโทรทัศน์ NBT ขอนแก่น

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 3 ของจังหวัดขอนแก่น รายใหม่นี้เป็นนักเรียนนอกที่ประเทศอังกฤษ โดยได้เดินทางมาจากดูไบ ด้วยสายการบินเอมิเรตส์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน EK374 ถึงกรุงเทพฯ เวลาประมาณ 07.30 น. ของวันศุกร์ที่ 20 มี.ค. 63 และในวันเดียวกันได้เดินทางจากรุงเทพฯ มาที่จังหวัดขอนแก่นด้วยสายการบินไทยสไมล์ เที่ยวบิน WE042 โดยออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ เวลา 11.00 น. เดินทางถึงจังหวัดขอนแก่นเวลา 12.00 น. โดยเขานั่งเก้าอี้ตัวที่ 39A ซึ่งขณะนั้นเองยังไม่มีอาการ โดยอาการเพิ่งปรากฏเมื่อวานที่ผ่านมา(25 มี.ค.)

"ดังนั้นผู้ใดที่เดินทางร่วมเที่ยวบินเดียวกับผู้ติดเชื้อรายนี้ โดยเฉพาะคนที่นั่งเก้าอี้แถวที่ 36 ไปถึงแถวที่ 42 ให้ไปพบแพทย์หรือบุคลากรด้านสาธารณสุขเพื่อทำการตรวจเช็คสภาพร่างกาย อย่างไรก็ดีทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นจะได้ประสานไปยังผู้ที่มีโอกาสเสี่ยงได้รับเชื้อเพื่อได้เข้าตรวจสภาพร่างกายต่อไป"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"