3เด็กชายช่วยคนจมน้ำ


เพิ่มเพื่อน    

  สามเด็กชายฮีโร่ช่วยลุงอายุ 60 ปีรอดตายจากการจมน้ำ หลังจากไปนั่งตกปลาที่บึงศรีภูวนารถ กลางเมืองหาดใหญ่ และพลัดตกลงไปแต่ว่ายน้ำไม่เป็น รีบยื่นเหล็กให้เกาะและตามคนมาช่วยได้ทัน

    เมื่อวันที่ 26 มีนาคม มีผู้โพสต์คลิปภาพเหตุการณ์ลงในสื่อออนไลน์ เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยศูนย์การค้าไดอาน่าคอมเพล็กซ์ หาดใหญ่ จ.สงขลา และเด็กๆ กำลังช่วยกันดึงร่างชายคนหนึ่งขึ้นจากบึงศรีภูวนารถ ซึ่งอยู่ภายในสวนหย่อมศรีภูวนารถ ติดกับศูนย์การค้าไดอาน่าคอมเพล็กซ์ ขณะมานั่งตกปลาและพลัดตกลงไปในบึง แต่ว่ายน้ำไม่เป็นเกือบจมน้ำตาย โดยสามารถดึงขึ้นมาได้อย่างปลอดภัยในสภาพที่ค่อนข้างทุลักทุเล เพราะอยู่ลึกลงไปจากขอบบึงเกือบ 5 เมตร และชันมาก เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายวันเดียวกัน
    ชายที่ตกน้ำคือนายชูโชติ ทิพยุทธ อายุ 60 ปี เล่าว่า ได้มาตกเบ็ดในบึงศรีภูวนารถ และขณะที่ปลาติดเบ็ดได้ลากเบ็ดลงไปในน้ำ ตนจึงตามเบ็ดลงไปเพราะคิดว่าน้ำไม่ลึกมาก แต่พอลงไปปรากฏว่าน้ำลึกท่วมหัวและว่ายน้ำไม่เป็น กำลังจะจมน้ำ จึงได้ตะโกนเรียกเด็กๆ ที่วิ่งเล่นแถวนั้นให้ไปตามผู้ใหญ่มาช่วย โดยมีเด็ก 2 คนได้ยื่นท่อนเหล็กให้ตนเกาะ ส่วนอีกคนได้วิ่งไปตาม รปภ.ให้มาช่วยดึงขึ้นจากน้ำรอดตายมาได้
    ด้านเด็กๆ ฮีโร่ทั้ง 3 คน ประกอบด้วย ด.ช.พิเชษฐ์ สุขสวัสดิ์ อายุ 13 ปี ด.ช.อานัต หนูปาน อายุ 11 ปี และ ด.ช.อานัต บุญเกิด อายุ 11 ปี เล่าว่า กำลังวิ่งเล่นอยู่ที่บึงศรีภูวนารถ และเห็นชายคนนี้กำลังจะจมน้ำจึงรีบไปตามคนมาช่วยและยื่นเหล็กลงไปให้เกาะเพื่อไม่ให้จมน้ำ
    ในขณะที่ นายจำเริญ สิโยม อายุ 59 ปี ผู้จัดการศูนย์การค้าไดอาน่าคอมเพล็กซ์ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุกำลังทำงานอยู่จุดไดรฟ์ทรูใกล้ๆ กับบึง และได้ยิน รปภ.วิทยุว่ามีคนจมน้ำ จึงพากันมาช่วยดึงขึ้นจากน้ำอย่างปลอดภัย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"