'บิ๊กป้อม'ยังไม่ได้ยินชาวบ้านรอเงินเยียวยาโควิดไม่ไหวหันไปกู้นอกระบบโวพรก.ฉุกเฉินเสียงตอบรับดี


เพิ่มเพื่อน    

(แฟ้มภาพ)

27 มี.ค.63 - ที่ทำเนียบรัฐบาลพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายเป็นห่วงในเรื่องเงินชดเชยรายได้ 5,000 บาทที่ให้กับผู้ได้รับผลกระทบจากเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งไปถึงชาวบ้านไม่ทันการ จนต้องไปกู้นอกระบบ และเมื่อเงินจากรัฐออกชาวบ้านต้องนำไปชดใช้หนี้พร้อมถูกหักหัวคิวเป็นค่าดอกเบี้ย จะทำให้ชาวบ้านเหลือเงินใช้จริงๆประมาณ 3,000 บาท ว่า ไม่มี ยังไม่ได้ข่าวเลย อย่างไรก็ตาม หากมีปัญหาก็ต้องแก้ไขที่เจ้าหน้าที่ แต่เดี๋ยวขอดูก่อน

เมื่อถามว่า มีการประเมินสถานการณ์หลังประกาศพ.ร.ก.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ประชาชนยังพอรับได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องถามประชาชนดู ตอนนี้อยู่ในขั้นการขอร้องให้ปฏิบัติตาม ยังไม่ได้เป็นการบังคับ ซึ่งเสียงตอบรับก็ดี

เมื่อถามว่า กรณีที่ต้องปิดโรงพยาบาลบันนังสตา จ.ยะลา เนื่องจากแพทย์ติดเชื้อโควิด-19 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทางศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือศบค. จะได้ดูแล ถามตน ตนไม่รู้เลยหรอก

ถามว่า สถานการณ์ขณะนี้รองนายกฯ ดูแลตัวเองอย่างไร พล.อ.ประวิตร ตอบว่า “ก็ไม่เป็นอะไรนิ ก็ทำงานปกติ ไม่มีอะไร สุขภาพก็ดีอยู่ แข็งแรง”


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"