ดราม่าไม่จบ!'อ.อ๊อด'ฟ้อง'สิระ'หมิ่นประมาทต่อว่าปมหน้ากากอนามัยเรียกค่าเสียหาย5ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

27มี.ค.63-เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก รศ.ดร.วีรชัย พุทธวงศ์ หรืออาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  พร้อมทนายความ เดินทางมาเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม.เขตหลักสี่ พรรคพลังประชารัฐ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา, ดูหมิ่นซึ่งหน้า และดูหมิ่นโดยการโฆษณา  พร้อมเรียกร้องค่าเสียหาย จำนวน 5 ล้านบาท

รศ.ดร.วีรชัย เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากกรณีเมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2563 ที่ สน.ทุ่งสองห้อง เกิดเหตุการณ์ที่ตนคิดว่าควรจะปกป้องสิทธิของตนเอง ตนได้รับหมายเรียกไปที่ สน.ทุ่งสองห้อง ในฐานะพยาน จากกรณีเมื่อวันที่ 4 มี.ค. 2563 นายสิระได้แจกหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนและมีผู้หวังดีส่งมาตรวจ โดยส่งมา 2 ยี่ห้อ ตนก็ตรวจตามปกติและยังดีใจที่นายสิระจะตรวจสอบกับผู้จำหน่ายให้ ในวันที่ 13 มี.ค. จึงเดินทางไปตามหมายเรียกพยานตามปกติ ไม่ได้คิดอะไร จนกระทั่งเกิดเหตุการณ์ที่นายสิระ เข้ามาต่อว่าตนเองกลางโรงพักทุ่งสองห้อง

"ผมคิดว่าทุกอาชีพมีศักดิ์ศรี โดยเฉพาะตนเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย มีหน้าที่ตามขอบเขต 4  หลักที่อาจารย์พึงกระทำคือ การสอน การวิจัย บริการวิชาการ ทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรมแห่งชาติ  ซึ่งสิ่งที่ตนเองได้ตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับหน้ากากอนามัยของนายสิระ ก็ถือเป็นงานด้านบริการวิชาการ ซึ่งไม่ได้คิดอะไร แต่ก็ไม่คาดคิดว่า จะนำมาสู่เหตุการณ์เมื่อวันที่ 13 มี.ค. ที่ผ่านมา ตอนแรกก็ยังลังเลว่าจะทำอย่างไร แต่สุดท้ายได้ปรึกษากับผู้ใหญ่หลายฝ่าย ผู้บังคับบัญชา รวมถึงคนที่ให้กำลังใจ จึงจำเป็นต้องปกป้องศักดิ์ศรี  ด้วยการมายื่นฟ้องในวันนี้"

อาจารย์อ๊อด ระบุด้วยว่า ใครจะผิดจะถูกอย่างไรก็ให้ศาลเป็นผู้พิจารณา ในส่วนของตนเองก็จะรวบรวมพยานหลักฐานให้ได้มากที่สุด เพื่อที่จะทำคดีนี้ให้เป็นบรรทัดฐาน เพราะทุกคนคือประชาชนคนไทยที่ต้องอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกัน ไม่มีใครมีอภิสิทธิ์ทั้งสิ้น แม้แต่ตัวอาจารย์อ๊อด รวมถึงนายสิระ ด้วย ดังนั้นก็ว่ากันไปตามพยานหลักฐาน

ภายหลังยื่นฟ้องแล้ว ศาลรับคดีไว้ในสารบบ นัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 20 ก.ค. 2563 เวลา 13.00 น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"