ทำไมต้องจัด? 'บิ๊กแดง'สั่งสอบเข้มก๊วนสนามมวยลุมพินี 'พล.ต.ราชิต' ส่อหลุดเก้าอี้เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก


เพิ่มเพื่อน    

27 มี.ค.63 - กองบัญชาการกองทัพบก พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก มอบหมายให้ กรมกำลังพลทหารบกได้ดำเนินการสอบสวนผู้ที่เกี่ยวข้อง กรณีมีการร้องเรียนเรื่องของการจัดการแข่งขันมวยที่สนามมวยลุมพินี เมื่อ 6 มี.ค.63 ที่ผ่านมา ภายหลังพร้อมมีคำสั่งให้ พล.ต.ราชิต อรุณรังษี เจ้ากรมสวัสดิการทหารบก ในฐานะนายสนามมวยลุมพินี และผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด มาช่วยราชการที่กองบัญชาการกองทัพบก ในระหว่างที่มีการการสอบสวนเรื่องดังกล่าว

มีรายงานข่าวว่า พล.อ.อภิรัชต์ ให้สอบสวนผู้รับผิดชอบและเกี่ยวข้องทั้งหมดให้ชี้แจงว่า เพราะเหตุใดต้องจัดชกมวยในวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา และ ทำไมถึงเลื่อนออกไปไม่ได้ หลังการกีฬาแห่งประเทศไทยได้มีหนังสือถึงนายสนามมวยเวทีลุมพินี เพื่อแจ้งข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ตามมติคณะรัฐมนตรี (ครม. )เมื่อวันที่ 3 มี.ค.ขอความร่วมมืองดกิจกรรม หรือเลื่อนการจัดกิจกรรมที่มีการรวมตัวของประชาชนจำนวนมากและอาจมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโดยไม่จำเป็น เช่น การแข่งขันกีฬา การจัดคอนเสิร์ต และการจัดมหรสพ

รายงานข่าวยังแจ้งอีกว่า ภายหลัง พล.อ.อภิรัชต์ ได้เซ็นคำสั่งเมื่อเช้าที่ผ่านมา มีเสียงวิพากวิจารณ์ของกำลังพลในกองทัพบก กันอย่างกว้างขวาง เพราะเป็นครั้งแรกที่มีการสั่งย้ายนายทหารชั้นนายพล  ที่มีตำแหน่งระดับเจ้ากรมให้มาช่วยราชการภายในกองบัญชาการกองทัพบก 

อีกทั้ง พล.ต.ราชิต ยังเป็นเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 20 (ตท.20) และมีความสนิมสนมกัน และคาดการว่าในการปรับย้ายนายทหารชั้นนายพล ช่วงเดือน ก.ย.นี้ จะถูกปรับย้ายออกจากตำแหน่งเจ้ากรมสวัสดิการทหารบก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"