ไข่แพงพ่นพิษ! 'ปชป.' ตบหน้า 'พปชร.' จุรินทร์-พาณิชย์บุกจับฟาร์มไข่ไก่ชื่อดังนครสวรรค์


เพิ่มเพื่อน    

ขอบคุณรูปภาพจาก Nakhonsawan news

27 มี.ค.63 - นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กระทรวงพาณิชย์ได้ร่วมกับคณะทำงานเฉพาะกิจป้องกันและปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับสินค้าอุปโภคบริโภคระดับจังหวัด ดำเนินการจับกุมดำเนินคดีผู้ขายไข่ไก่ราคาแพงในข้อหาค้ากำไรเกินควรอย่างเด็ดขาด โดยได้จับกุมฟาร์มไข่ไก่ ชื่อชนมพร ฟาร์ม ที่อ.บางเลน จ.นครปฐม ขายไข่ไก่หน้าฟาร์มราคาสูงมาก จากราคาปกติที่ 2.80 บาทต่อฟอง โดยขายสูงถึง 3.80 บาทต่อฟอง 

"และอีกราย คือ กนกวรรณฟาร์ม ที่อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ ที่ขายไข่คละหน้าฟาร์มเฉลี่ย 3.20 บาทต่อฟอง จากราคาปกติ 2.80 บาทต่อฟอง ซึ่งได้ดำเนินคดีค้ากำไรเกินควรแล้วทั้ง 2 ฟาร์ม มีโทษจำคุก 7 ปี ปรับ 1.4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ" นายจุรินทร์ กล่าว

เป็นที่น่าสังเกตว่า สำหรับ กนกวรรณฟาร์ม ที่อ.บรรพตพิสัย จ.นครสวรรค์ นั้น นายวีระกร คำประกอบ ส.ส.นครสวรรค์ พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แถลงเมื่อเวลา 11.00 น. ที่รัฐสภาวันนี้ว่า เนื่องจากขณะนี้เกิดสถานการณ์วิกฤติไข่ไก่ขาดตลาด ตนเองในฐานะ ส.ส. มีความเป็นห่วงประชาชน ดังนั้น จึงได้ประสานกับกนกวรรณฟาร์ม ซึ่งเป็นฟาร์มไก่ขนาดใหญ่ใน จ.นครสวรรค์ นำไข่ไก่มาจำหน่ายในราคาถูก บริเวณหน้าที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ อาคารปานศรี ซอยรัชดาภิเษก 54 ถนนรัชดาภิเษก โดยจะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 29 มี.ค. นี้ ตั้งแต่เวลา 8.00 น.เป็นต้นไป  วันละ 100,000 ฟอง ..อ่านข่าวประกอบ เตรียมถุงไว้!ส.ส.พปชร.ขนไข่มาขายที่พรรคแต่จำกัดซื้อ10แผงต่อคน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"