โล่ง!ผลตรวจ 20 คนใกล้ชิดผอ.โรงพยาบาลสมุทรปราการ เบื้องต้นไม่ติดเชื้อโควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

28 มี.ค.63 - จากกรณีผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ติดเชื้อไวรัส โควิด 19 คืบหน้าล่าสุดในวันนี้ที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมานายแพทย์พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่าวันนี้เป็นวันที่ 3 แล้วที่ตนต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้าน โดยใช้ชีวิตตามปกติ เผอิญตนอยู่ที่บ้านพักคนเดียวก็เลยไม่ต้องระวังญาติพี่น้องแต่อย่างใด ส่วนในการบริหารงานของสาธารณสุขนั้น ได้มอบหมายให้รองผู้อำนวยการปฎิบัติราชการแทน ถ้ามีวาระที่เร่งด่วนหรือจำเป็นเราก็มีการติดต่อกันทางโซเชียลหรือติดต่อประสานงานกันทางอินเทอร์เน็ตแทน 

ส่วนสาเหตุที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงนั้นเนื่องจากนั่งใกล้ชิดกับผู้ที่ได้รับการยืนยันว่าป่วย ในส่วนของโรงพยาบาลสมุทรปราการเอง หลังจากที่ผู้อำนวยการไปรักษาตัวอยู่ ได้มีการมอบหมายในรองผู้อำนวยการปฎิบัติราชการแทน ส่วนผู้ใกล้ชิดทั้ง 20 คนผลการตรวจออกมาแล้วได้ผลเป็นลบ ไม่พบเชื้อโควิด แต่ยังคงต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้านอีก 14 วัน เพื่อรอดูอาการว่ามีอาการป่วยอีกหรือไม่

นายแพทย์พรณรงค์ กล่าวว่าระหว่างนี้เราต้องกักตัวเสมือนว่าตัวเรามีเชื้ออยู่ จะได้ไม่ไปแพร่ให้กับคนอื่น ส่วนในเรื่องบริหารจัดการ ทางผู้อำนวยการก็ได้มอบหมายให้ทางรองผู้อำนวยการที่ได้รับการแต่งตั้งจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นผู้ดำเนินการแทน ขณะที่อาการของนายแพทย์นำพล แดนพิพัฒน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ตอนนี้อาการยังปกติดี เพียงแต่ว่ายังไม่มีอาการรุนแรงอะไรยังปกติดี เป็นการรับเชื้อเบื้องต้น

ด้านนายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า จังหวัดสมุทรปราการ เป็นจังหวัดปริมณฑล ที่อยู่ติดกับกรุงเทพมหานคร ซึ่งเราก็ใช้มาตรการเดียวกันมีการประกาศออกไปแล้ว 4 ฉบับ เพื่อควบคุมพื้นที่และสถานที่ต่าง ๆ เพื่อไม่ให้พี่น้องประชาชนไปรวมตัวกันมาก ๆ และยังมีมาตรการอื่นๆ ออกมาใช้ ทั้งการให้ความรู้ในการป้องกันและควบคุม และมีเจ้าหน้าที่ไปตรวจประชาชนที่เดินทางมาจากต่างประเทศและประชาชนที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงที่กักตัว 14 วัน 

นายชาติชาย  กล่าวขณะนี้เราก็ได้พยายามดูในเรื่องการแพร่ระบาดในจังหวัดไม่ให้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ในส่วนผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมุทรปราการ ติดเชื้อไวรัส โควิด 19 ได้มีการตรวจสอบคนที่ใกล้ชิดจริง ๆ กับผู้อำนวยการโรงพยาบาลคนดังกล่าวว่ามีกี่คน และทราบว่าตอนนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดรายงานมาว่ามีอยู่ประมาณ 20 คน ชั้นต้นตรวจเชื้อแล้วยังไม่พบ และมีการกักบริเวณอยู่ที่บ้าน 14 วัน อย่างอื่นไม่ต้องห่วงการบริการประชาชนทุกอย่างยังบริการปกติ. 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"