7 วันไม่พอ! 'หมอระวี' จี้พาณิชย์งดส่งออกไข่ไก่ 1-2 เดือน


เพิ่มเพื่อน    

28 มี.ค.63 -  นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงปัญหาไข่ไก่ราคาแพงและขาดแคลนในขณะนี้ ว่า กระทรวงพาณิชย์ต้องประกาศงดการส่งออกเป็นเวลาอย่างน้อย 1-2 เดือน ไม่ใช่ประกาศงดส่งออกเพียง 7 วัน เพราะการประกาศงดส่งออกเพียง 7 วัน ไม่ได้สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนเลยว่าจะมีปริมาณไข่ไก่พอเพียง ในทางกลับกันจะเป็นการบอกให้ประชาชนต้องกักตุนไข่มากขึ้นด้วยซ้ำไป เพราะไม่มั่นใจว่าเหตุใดจึงประกาศงดส่งออกเพียง 7 วันเท่านั้น ดังนั้นกระทรวงพาณิชย์ต้องสร้างความเชื่อมั่นให้ประชาชนมากกว่านี้ ว่าจะมีไข่ไก่และไข่เป็ดจำหน่ายพอเพียงอย่างแน่นอน

“ถึงแม้จะงดการส่งออก ก็จะมีจำนวนไข่ไก่เพิ่มขึ้นจาก 39 ล้านเป็นเพียง 41 ล้านฟอง ต่อวันเท่านั้น แต่ถ้าประชาชนกักตุนเพิ่มขึ้นเพียง 50% ของความต้องการปกติ จะทำให้ความต้องการเพิ่มขึ้นถึงวันละ 60 ล้านฟองซึ่งกำลังผลิต ของประเทศจะไม่พอแน่นอน” หัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าว

นพ.ระวี กล่าวต่อว่า ขอให้รัฐบาลประสานกับฟาร์มไก่ทุกแห่งว่า ขอให้อย่าเพิ่งปลดระวางแม่ไก่ซึ่งครบอายุที่จะต้องเปลี่ยน หรือปลดระวางให้หยุดออกไข่แล้ว ขอให้ใช้แม่ไก่นี้ออกไข่ต่อออกไปก่อน อย่างน้อยอีกประมาณสัก 15-30 วัน ก็จะทำให้มีปริมาณไข่เพิ่มขึ้นมากกว่า 41 ล้านฟองต่อวัน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"