กพท.ออกประกาศผู้โดยสารนำเจลล้างมือขึ้นเครื่องได้แต่ต้องปิดสนิทและความจุไม่เกิน 1,000 มล.


เพิ่มเพื่อน    


28 มี.ค.63-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย(กพท.)ได้ออกประกาศประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยเรื่อง หลักเกณฑ์และเงื่อนไขการตรวจค้นเจลลงมือ (Liquid hand sanitizer)ที่จะนำขึ้นบนห้องโดยสารอากาศยานหรือนำเข้าไปในขตหวงห้ามของสนามบินสาธารณะภายใต้มาตรการฝาระวังสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(COVID- 19) พ.ศ.2563 ประกาศ ณ วันที่ 27 มีนาคม พ.ศ.2563  นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการยกระดับการดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสCOVID-19ให้เป็นไปตามแนวทางของ World Health Organization (WHO) และกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุข โดยยังคงมาตรฐานด้านการรักษาความปลอดภัยการบินพลเรือนตามข้อกำหนดของแผนรักษาความปลอดภัยการบินพลเรือนแห่งชาติ อาศัยอำนาจตามข้อ 2(18) และข้อ 4(8) ของข้อบังคับของคณะกรรมการการบินพลเรือน ฉบับที่ 83ว่าด้วยการตรวจค้นเพื่อรักษาความปลอดภัยในการดำเนินงานสนามบินสาธารณะ 

ทั้งนี้ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทยจึงออกประกาศไว้ ดังต่อไปนี้ ให้ผู้ได้รับใบรับรองการดำเนินงานสนามบินสาธารณะผ่อนปรนการตรวจค้นเจลล้างมือ (Liquid hand sanitizer) ตามประกาศสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย เรื่อง หลักกณฑ์การตรวจค้นของเหลว เจส สเปรย์ที่จะนำขึ้นบนห้องโดยสารอากาศยานหรือนำเข้าไปในเขตหวงห้ามของสนามบินสาธารณะพ.ศ. 2563โดยให้ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์และเงื่อนไข ดังนี้
       
อนุญาตให้ผู้โดยสาร ผู้ประจำหน้าที่หรือผู้ปฏิบัติงานบนห้องโดยสารอากาศยาน และ ผู้ปฏิบัติงานในสนามบิน นำเจลล้างมือขึ้นบนห้องโดยสารอากาศยานหรือนำเข้าไปในเขตหวงห้ามของสนามบินสาธารณะได้ในบรรจุภัณฑ์ที่มีความจุไม่เกิน 350 มิลลิลิตร(12ออนซ์) โดยบรรจุภัณฑ์ต้องมีลักษณะที่ปิดสนิทและมีข้อความระบุความจุดังกล่าวอย่างชัดเจน
        
ขณะเดียวกันอนุญาตให้ผู้โดยสาร ผู้ประจำหน้าที่หรือผู้ปฏิบัติงานบนห้องโดยสารอากาศยาน และ ผู้ปฏิบัติงานในสนามบิน นำเจลล้างมือ 350 มิลลิลิตร(12 ออนซ์) ขึ้นบนห้องโดยสารอากาศยานหรือนำเข้าไปในเขตหวงห้ามข้องสนามบินสาธารณะได้คนละหลายชิ้น แต่ต้องมีปริมาณรวมกัน หรือรวมกับของเหลว เจล เสปรย์อื่นๆ สูงสุดได้ไม่เกิน 1,000 มิลลิลิตร

ทั้งนี้กรณีมีเหตุสงสัย พนักงานตรวจค้นสามารถแจ้งผู้โดยสาร ผู้ประจำหน้ที่หรือผู้ปฏิบัติงาน บนห้องโดยสารอากศยาน และผู้ฏิบัติงานในสนามบิน ให้ทำการทดสอบเจลล้างมือ (Liquid hand sanitizer)

สำหรับประกาศนี้ให้มีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่27 มี.ค.เป็นตันไป ทั้งนี้ จนกว่าสถานการณ์การระบาด ของโรคติดเชื้อไวรัสCOVID 19จะสิ้นสุดไปตามประกาศรัฐมนตรีว่การกระทรวงสาธารณสุขโดยคำแนะนำของคณะกรรมการโรคคิดต่อแห่งชาติเกี่ยวกับโรคติดต่ออันตรายตามกฏหมายว่ตัวยการควบคุม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"