แย่แล้วคุณภาพอากาศเลวร้าย'เชียงใหม่'ติดอันดับ 1 อากาศแย่ที่สุดในโลก


เพิ่มเพื่อน    

 

ในช่วงเช้าของวันนี้กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานเกี่ยวกับภาวะฝุ่นละอองของวันที่ 29 มี.ค. 2563 ระบุว่า ในระยะนี้ ลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑลมีกำลังแรงขึ้น ทำให้การสะสมของฝุ่นละออง/หมอกควันยังคงน้อย ส่วนภาคเหนือตอนบนอากาศลอยตัวขึ้นได้ไม่ดีในตอนเช้า เกิดการสะสมฝุ่นละออง/หมอกควันมาก ส่วนมากทางตอนบนของภาค

ล่าสุด www.airvisual.com ซึ่งรายงานคุณภาพอากาศและจัดอันดับเมืองมลพิษโลก วันที่ 29 มี.ค.63 เวลา 10.00 น. พบว่า เช้านี้เชียงใหม่อยู่อันดับที่ 1 ของโลก ค่าฝุ่นอยู่ที่ 209  US AQI
โดยปัญหาฝุ่นละอองและมลพิษ ในขณะนี้เกิดจากการลุกลามของไฟป่าในพื้นที่ภาคเหนือที่ขยายตัวและรุนแรงขึ้น

ด้านกรมควบคุมมลพิษรายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศในพื้นที่กทม.และปริมณฑล วันที่ 29 มี.ค.63 เวลา 08.00 น. พบว่าคุณภาพอากาศอยู่ในระดับดีถึงดีมาก ค่าฝุ่นไม่เกินเกณฑ์ทุกพื้นที่ขณะที่พื้นที่ภาคเหนือ คุณภาพอากาศอยู่ในระดับปานกลางถึงมีผลกระทบต่อสุขภาพ พบฝุ่นละออง ขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอน (PM 2.5) ตรวจพบค่าระหว่าง 46 - 369 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (µg/m3) เกินมาตรฐาน จำนวน 25 พื้นที่ โดยอยู่ในระดับมีผลกระทบต่อสุขภาพ (โซนสีแดง) 14 พื้นที่ บริเวณที่มีค่าฝุ่นสูงที่สุดเกินมาตรฐานหลายเท่าตัวคือ ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 364 ไมโครกรัมฯ ตามด้วย ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย 254 ไมโครกรัม ต.ห้วยโก๋น อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.น่าน 189 ไมโครกรัมฯ ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย 183 ไมโครกรัมฯ ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ต.ช่างเคิ่ง อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ประตูท่าแพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ต.สบป้าด อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ต.จองคำ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ต.ในเวียง อ.เมือง จ.น่าน ต.บ้านต๋อม อ.เมือง จ.พะเยา ขณะอีก 11 พื้นที่ ค่าฝุ่นอยู่ในระดับเริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพ (โซนสีส้ม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"