ช่วงโควิดนึกว่าทางสะดวก!รวบยกแก๊ง3มอดไม้ย่ามใจตัดประดู่ในป่าสงวน


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค.63-  นายไพโรจน์ เขียวแก้ว หน.นปพ.ที่13 หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่กจ.1อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี กล่าวว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา หลังได้รับรายงานว่ามีกลุ่มขบวนการลักลอบตัดไม้ ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติวังใหญ่-แม่น้ำน้อย ม.9 ต.วังกระแจะ อ.ไทรโยค จึงพร้อมด้วยนายณรงค์ บุญรักษา ผช.หน.หน่วยกจ.1 นำกำลังป่าไม้ ปกครอง ทหารฉก.ลาดหญ้า ตชด.136 เข้าตรวจสอบ ในพื้นที่ดังกล่าว

นายไพโรจน์ กล่าวว่า เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ไปถึงบริเวณป่าบ้านชายทุ่งม.9 ต.วังกระจะทางเข้าเหมืองหินสี จึงกระจายกำลังเป็น3ชุด  เข้าตรวจสอบ พบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีดำ ทะเบียน ฮว 9294กรุงเทพฯ วิ่งออกมาทางแนวป่า จึงส่งสัญญาณให้หยุด พบนายเชิดศักดิ์ ชันวงษ์ คนขับนายราเชน แซ่เห็น นายสันติ บุญอุ้ม นั่งมาในรถ ตรวจสอบด้านท้ายกระบะพบเลื่อยโซ่ยนต์ 1เครื่อง ไม้ประดู่ชิงชันซึ่งเป็นไม้หวงห้ามราคาแพง ตัดเป็นท่อนยาว1-1.50 เมตร จำนวน 5ท่อน ไม้ขานาง 1 ท่อน รวม6ท่อน ปริมาตร 0.63 ลบม. รัฐเสียหาย 72,100 บาท  

สอบสวนเบื้องต้นทั้ง3ให้การรับสารภาพ คิดว่าระยะนี้โควิด19 กำลังระบาด เจ้าหน้าที่คงไม่ออกลาดตระเวนตรวจสอบ จึงชักชวนกันลักลอบเข้าป่าบ้านชายทุ่ง ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติวังใหญ่-แม่น้ำน้อย แล้วช่วยกันโค่นและตัดไม้ประดู่ชิงชันและไม้ขานาง ออกเป็นท่อนๆให้บรรทุกในรถกระบะได้ จากนั้นก็ขับรถบรรทุกไม้ออกจากป่า ก็ถูกเจ้าหน้าที่จับกุม ต่อมาเจ้าหน้าที่นำตัวกลุ่มมอดไม้ทั้ง3ราย ส่งพนักงานสอบสวนสภ.ไทรโยค ดำเนินคดีตามกฎหมาย ส่วนไม้ของกลางไว้ที่หน่วยกจ.1


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"