ปะทะเดือดสนั่นป่าไทรโยคจับพรานป่าพม่าลอบล่าสัตว์ห้วยวอยอ


เพิ่มเพื่อน    

5 เม.ย.63- เมื่อเวลา 10.30  นายไพโรจน์ เขียวแก้ว หน.นปพ.ที่12/หน.หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ กจ.1 อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี นายณรงค์ บุญรักษา ผช.หน.หน่วยฯกจ.1 พ.ต.อ.สมเกียรติ โฉมฉาย ผกก.สภ.ไทรโยค ได้รับรายงานว่ามีกลุ่มขบวนการลักลอบล่าสัตว์ป่า บริเวณป่าห้วยวายอ  หมู่ที่ 2 ตำบลบ้องตี้ ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติวังใหญ่-แม่น้ำน้อย จึงนำกำลังจนท.ป่าไม้ จนท.อุทยานฯไทรโยค ปกครอง ทหารฉก.ลาดหญ้า จนท.บก.ปทส. ตร.สภ.ไทรโยค  ตชด.136 เข้าตรวจสอบ ในพื้นที่ดังกล่าว กำลังเจ้าหน้าที่เดินทางเข้าไปบริเวณที่ได้รับแจ้ง ทำการดักซุ่มตามเส้นทางเข้าป่า พบกลุ่มบุคคล เป็นชาย 5 คน สะพายอาวุธปืนยาวครบมือทุกคน เดินมาตามเส้นทางลำลองจากป่า  มุ่งหน้าเข้าสู่หมู่บ้านบ้องตี้ล่าง  จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด พร้อมแสดงตนเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ เมื่อชายทั้ง5 เห็นคณะเจ้าหน้าที่ จึงได้พากันวิ่งหลบหนีเข้าป่า และได้ใช้อาวุธปืนยาวที่นำติดตัวมายิงใส่คณะเจ้าหน้าที่ 1 นัด เดชะบุญกระสุนไม่ถูกเจ้าหน้าที่ จากนั้นได้แยกกันวิ่งหลบหนีเข้าป่า
 
คณะเจ้าหน้าที่จึงวิ่งไล่ติดตาม พร้อมใช้อาวุธปืนยิงขู่ขึ้นฟ้า เพื่อจะให้หยุด แต่กลุ่มพรานป่าทั้ง5คนได้แยกกันวิ่งหลบหนีเป็นสองกลุ่ม และได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่คณะเจ้าหน้าที่ คณะเจ้าหน้าที่จึงยิงโต้ตอบ เพื่อเป็นการป้องกันตัว พร้อมกับวิ่งไล่ติดตาม และสามารถจับกุมได้ 1 นาย ทราบชื่อต่อมาภายหลังว่า นายนาทู ไม่มีนามสกุล สัญชาติพม่า อายุ 30 ปี อยู่บ้านบ้องตี้ล่าง หมู่ที่ 2 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พร้อมอาวุธปืนยาวขนาด .22 ยี่ห้อ CZ 455 หมายเลขทะเบียน กท.6159069 มีกระสุนในรังเพลิง 1 นัด กระสุนอยู่ในแม๊กกาซีน จำนวน 5 นัด  รวม 6 นัดตรวจสอบภายในกระสอบปุ๋ย ที่ทำเป็นเป้สะพายหลัง พบกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 21 นัด และซากสัตว์ป่า ประกอบด้วย ตะกวด1ซาก ลิงลมหรือนางอาย 1ซาก กระรอกป่า6ซาก รวม8 ซาก รวมทั้งอุปกรณ์ยังชีพในป่า

สอบสวนเบื้องต้น นายนาทู  ซึ่งฟังและสามารถพูดภาษาไทยได้เป็นอย่างดี สารภาพว่า ตนเองและพวกที่หลบหนีไปได้ทั้ง4คน ได้ชักชวนกันลักลอบเข้าป่าห้วยวายอ ทำการล่าสัตว์ตั้งแต่กลางดึกของวันที่ 3 เมษายน 2563 ด้วยการเดินเท้า เพื่อล่าสัตว์ป่า โดยพักแรมในป่าบริเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมา หลังจากแยกย้ายกันล่าสัตว์ป่า ได้หลายชนิด  จึงได้พากันเดินทางออกจากป่า เพื่อกลับบ้าน ก็มาพบเจ้าหน้าที่ จึงพากันวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า

โดยผู้ที่วิ่งหลบหนีไปได้ทั้ง4นาย มี นายท็อปรู ไม่มีนามสกุล มีอาวุธปืนแก๊ปยาว นายตื้อ ไม่มีนามสกุล มีอาวุธปืนลูกซองยาว นายว่าโล่ ไม่มีนามสกุล มีอาวุธปืนยาวขนาด .22 นายลิง ไม่มีนามสกุล มีอาวุธปืนลูกซองยาว  ทั้ง 4 คน ทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา อาศัยอยู่ในหมู่บ้านบ้องตี้ล่าง คณะเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวนายนาทูพร้อม ของกลางซากสัตว์ป่า อาวุธปืนพร้อมกระสุน และอุปกรณ์การกระทำผิด ส่งพนักงานสอบสวนสภ.ไทรโยค ดำเนินคดี และติดตามกลุ่มผู้กระทำผิดที่หลบหนี มาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"