น้ำใจงาม! เจ้าของหอพักในตัวเมืองโคราชให้ผู้เช่าอยู่ฟรี 1 เดือนในช่วงประสบภัยโควิด


เพิ่มเพื่อน    

29 มี.ค.63 - เพจเฟซบุ๊ก "Korat : เมืองที่คุณสร้างได้" โพสต์ข้อความว่า ชื่นชมน้ำใจคนโคราช เจ้าของหอพัก “แอ๊ว” ช่วยยามวิกฤติ เดินบอกทุกห้องให้อยู่ฟรี 1 เดือน เพื่อช่วยพยุงคนตกงานในช่วงโควิด-19 ระบาด ผู้เช่าถึงกับน้ำตาร่วง!

ที่ “หอพักแอ๊ว” ชุมชนท้าวสุระซอย 3 ใกล้กับวัดศาลาลอย เขตเทศบาลนครนครราชสีมา อำเภอเมืองนครราชสีมา นางทองศรี ศิริระ อายุ 57 ปี เจ้าของหอพัก ได้เดินบอกเจ้าของห้องที่มาเช่าห้องพักว่าจะงดเก็บเงินค่าเช่าห้องตั้งแต่วันที่ 1-30 เมษายน 2563 นี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ที่มาเช่าห้องพักทุกห้องที่ประสบปัญหาตกงานและขาดรายได้ในช่วงมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาหรือโควิด 19

ภายหลังจากที่จังหวัดนครราชสีมาได้ประกาศปิดสถานบริการ ห้างสรรพสินค้า ร้านอาหารต่างๆ รวมทั้งสถานศึกษาทุกแห่ง ส่งผลให้ลูกค้าที่มาเช่าหอพักส่วนใหญ่เป็นวัยทำงานและนักศึกษาต่างก็ได้รับความเดือดร้อนขาดรายได้โดยถ้วนหน้า

“ถึงแม้จะเป็นเงินไม่มากโดยค่าเช่าห้องจะอยู่ที่ 2,500-3,000 บาท ต่อเดือน แต่ก็มีค่าสำหรับคนที่เดือดร้อน ซึ่งตนก็หวังว่าจะช่วยให้พวกเขาเดินต่อไปได้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นมีการแพร่ระบาดของเชื้อไปทั่วโลกไม่ใช่เฉพาะประเทศไทยของเราเพราะฉะนั้นทุกคนจะต้องยอมรับและช่วยกันทำให้สถานการณ์คลี่คลายไปโดยเร็วที่สุด”นางทองศรี เจ้าของหอพักแอ๊ว กล่าว

นางทองศรี ศิริระ อายุ 57 ปี เจ้าของหอพักแอ๊ว อ.เมือง จ.นครราชสีมา


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"