เด้งด่วนตร.ท่าพระ สอบรีดเน็ตไอดอล


เพิ่มเพื่อน    

  ผบก.น.7 สั่งเด้งตำรวจท่าพระยกกระบิ หลังเน็ตไอดอลออกมาโวยถูกยัดข้อหาฉี่ม่วงเรียกเงิน 1.5 หมื่น ก่อนที่จะโอนเงินคืนหลังตกเป็นข่าว ให้ ผกก.สอบข้อเท็จจริงด่วน หากพบมีมูล เจอทั้งวินัยและอาญา     

    เมื่อวันที่ 29 มีนาคม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึงกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นเน็ตไอดอล ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปเสียงระหว่างโทรศัพท์ เผยให้เห็นว่าในช่วงเวลา 01.00 น. วันที่ 28 มีนาคม ขณะที่ตนขับรถอยู่นั้น ได้ไปเจอด่านตรวจยาเสพติดของ สน.แห่งหนึ่งย่านฝั่งธนบุรี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจขอตรวจปัสสาวะ และผลตรวจออกมาแจ้งว่าปัสสาวะเป็นสีม่วง ซึ่งผู้โพสต์ระบุว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เรียกเงินจำนวน 15,000 บาท เพื่อไม่ดำเนินคดี ซึ่งเรื่องนี้ พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7 ได้สั่งให้ ผกก.สน.ท่าพระ ตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น พร้อมให้ผู้ที่เกี่ยวข้องมาปฏิบัติราชการประจำ ศปก.บก.น.7 หากผลการตรวจสอบพบว่ามีมูลความผิดจะดำเนินการทั้งทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด
    รองโฆษก ตร.กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้ให้นโยบายในการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น พร้อมให้ความเป็นธรรมแก่ทั้งสองฝ่าย โดยขอให้ทางผู้เสียหายเข้ามาร้องทุกข์กล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวนพื้นที่ที่เกิดเหตุ เพื่อสอบสวนและพิสูจน์ทราบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น หากพบว่าตำรวจกระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหาจริง ได้สั่งการให้ดำเนินคดีต่อตำรวจนอกรีตพวกนี้อย่างเด็ดขาด ในทุกฐานความผิด พร้อมทั้งลงทัณฑ์ทางวินัยอย่างถึงที่สุด ไม่เอาไว้เป็นเยี่ยงอย่าง
    ด้าน พ.ต.อ.ปรีชา เพ็งเภา ผกก.สน.ท่าพระ ชี้แจงว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 28 มี.ค. ฝ่ายงานป้องกันปราบปรามได้ตั้งด่านบริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 7 เพื่อป้องกันการแข่งรถ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ 4 นาย ประกอบด้วย ร.ต.ท. 1 นาย, ด.ต. 1 นาย, ส.ต.อ. 1 นาย, ส.ต.ท. 1 นาย และอาสาสมัครตำรวจบ้าน 2 นาย เข้าตรวจสอบสารเสพติดนายกิตติศักดิ์ ชูเพียร ปรากฏว่าผลตรวจสารเสพติดภายในร่างกายเป็นบวก เมื่อนำตัวส่ง รพ.วิชัยเวช (หนองแขม) ผลยืนยันว่ามีสารเมทแอมเฟตามีนอยู่ภายในร่างกาย ซึ่งฝ่ายผู้ร้องได้ยื่นข้อเสนอให้ตำรวจทำการปล่อยตัว โดยเสนอเงินให้ จากนั้นทางผู้ร้องได้ไปตรวจด้วยตัวเองซ้ำปรากฏว่าไม่พบสารเสพติด จึงได้ให้ทนายความเรียกร้องเงินจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกลับ
    พ.ต.อ.ปรีชากล่าวว่า เบื้องต้นได้ทำเรื่องเสนอตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.7 พิจารณาให้ตำรวจที่ถูกกล่าวหาไปปฏิบัติราชการที่ บก.น.7 จนกว่าผลการพิจารณาการตรวจสอบข้อเท็จจริงดังกล่าวแล้วเสร็จต่อไป 
    กรณีดังกล่าว เพจเฟซบุ๊กชื่อ กิตติศักดิ์ ชูเพียร โพสต์ข้อความว่าถูกตำรวจหาว่าตนปัสสาวะเป็นสีม่วง ทั้งๆ ที่ตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ขู่กรรโชกทรัพย์ กักขังหน่วงเหนี่ยว ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ กระทำการให้ผู้อื่นต้องได้รับโทษทางอาญา เรียกรับเงินจำนวน 15,000 บาท ก่อนที่จะโอนเงินคืนหลังกลายเป็นข่าว โดยตนมีหลักฐานครบหมดทั้งการโอนเงินคืน และการที่โดนแบบนี้ ถือเป็นการกลั่นแกล้งประชาชน. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"