"คาร์ร่า"รับหงส์เคยสนมูฯแต่เลือกราฟาเพราะสไตล์ทำทีม


เพิ่มเพื่อน    


โชเซ มูรินโญ่ อดีตบอสเชลซี กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครั้งหนึ่งเคยมีข่าวว่าอาจได้ไปคุม ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2004 แต่ตอนนั้น ทีมดังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์ หันไปเลือก ราฟา เบนิเตซ แทน
    เจมี่ คาร์ราเกอร์ เผยถึง สาเหตุที่ ลิเวรอ์พูล เลือกไปค้าตัว ราฟา เบนิเตซ เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ตอนนั้นในช่วงปิดฤดูกาล ปี 2004 แทนที่จะเป็น โชเซ มูรินโญ่ ที่เพิ่งนำ ปอร์โต้ คว้าถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีก ได้
    โค้ชทั้งสองคนในตอนนั้น ถือว่าเป็นมือดีที่สุดของยุคเลยก็ว่าได้ มูรินโญ่ เพิ่งสร้างชื่อด้วยการนำความสำเร็จให้กับปอร์โต้ ด้วยการคว้า ปอร์ตุกีส คัพ และ แชมป์ลีก รวมถึง ถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ขณะที่ เบนิเตซ ก็เพิ่งได้แชมป์ลาลีกา สมัยสอง ในรอบสามปีกับ บาเลนเซีย
    มูรินโญ่ ดูเหนือกว่าอยู่เล็กน้อยจากผลงาน แต่ คาร์ราเกอร์ บอกว่าตัวตัดสินไปอยู่ที่สไตล์การคุมทีมและนิสัยของ เบนิเตซ ที่ทำให้ ลิเวอร์พูล เลือกบอสชาวมาดริด
    อดีตกองหลังลิเวอร์พูล วัย 42 กล่าว "เฌราร์ อูลลิเยร์ เสียตำแหน่งกุนซือของทีมไป ริค แพร์รี่ ประธานสโมสรตอนนั้น ได้มีการสัมภาษณ์ ราฟา เบนิเตซ มาแล้วช่วงหนึ่ง
    "เขาคอยอัพเดทความคืบหน้าให้กับนักเตะรุ่นซีเนียร์ของทีมได้รับรู้อยู่ตลอดว่าดำเนินการถึงไหนแล้ว และเขาก็มีการเอ่ยถึง โชเซ่ มูรินโญ่ ด้วย"
    "ผมรู้อะไรมากขึ้นเกี่ยวกับ ราฟา เบนิเตซ เพราะฟุตบอลสเปน และสิ่งที่เขาทำ และตอนนั้นมีแนวโน้มว่าทางสโมสรจะแต่งตั้งเขามากกว่าใครทั้งหมด"
    "ผมคิดว่า โขเซ มูรินโญ่ ไม่เหมาะที่จะเป็นผู้จัดการทีมลิเวอร์พูล บางทีเพราะการประพฤติตัวของเขาในหลายๆครั้ง หลายอย่างที่เขาทำ ไม่ใช่แนวทางของ ลิเวอร์พูล"
    "ดังนั้นผมมักคิดเสมอว่าเราจะเลือก ราฟา เพราะเขามีความสุขุมมากกว่า"
    เบนิเตซ นำ ลิเวอร์พูล กลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้ง แม้เขาจะยังไม่สามารถนำแชมป์ลีกมาประดับที่เมอร์ซีย์ไซด์ได้ แต่เขาก็พาทีมไปถึงตำแหน่งแชมป์ยุโรปในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้สำเร็จ หนึ่งหน จากการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ได้ 2 ครั้ง นอกจากนั้นก็ยังมีเอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ หนึ่งครั้ง
    ในทางตรงกันข้าม มูรินโญ่ ไม่สามารถนำความสำเร็จในถ้วยยุโรปให้กับ เชลซี ได้ แต่ก็นำ ทีมสิงห์น้ำเงินครามแห่งกรุงลอนดอน คว้าถ้วยพรีเมียร์ลีกได้ทันทีในฤดูกาลแรกที่ได้ไปเป็นนายใหญ่ที่สแตมฟอร์ด บริดจ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"