ตร.คุมเข้ม'จิตรลดา'มีอาการเหม่อลอย ยังไม่ตัั้งข้อหาแทงเด็ก5ขวบ


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค. 63 – ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (รองโฆษก ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการควบคุมตัว น.ส.จิตรลดา ตันติวาณิชยสุข อายุ 51 ปี ผู้ก่อเหตุใช้มีดปอกผลไม้ เเทงเด็กหญิง 5 ขวบ เสียชีวิตภายในร้านอาหารตามสั่ง ถนนนครชัยศรี-ห่วยพลู ต.วัดเเค อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมาว่า เจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิดที่โรงพยาบาล หลังยังมีอาการเหม่อลอย ไม่พูดจา และไม่ยอมทานอาหาร โดยจะต้องมีการตรวจสอบร่างกาย และจิตใจให้แล้วเสร็จ

ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหา เบื้องต้นภายใน 48 ชั่วโมงนี้ พนักงานสอบสวนอาจพิจารณายังไม่แจ้งข้อหา แต่จะไปยื่นขออำนาจศาลขอขยายเวลาเพื่อควบคุมตัวออกไปก่อน แล้วจึงจะมีการแจ้งข้อหาภายหลัง ซึ่งตามกฏหมายสามารถทำได้ เพื่อให้มีความรอบคอบชัดเจนในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ ส่วนหลักฐานในการก่อเหตุ หรือแม้ตัวผู้ต้องหาจะให้การหรือไม่ ตำรวจจะต้องรวบรวมหลักฐานให้มีน้ำหนักมากที่สุดเพื่อดำเนินคดี
       
รองโฆษกตร. กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่ายมองว่า ผู้ก่อเหตุเป็นผู้ป่วยทางจิตจะดำเนินคดีได้หรือไม่นั้น ย้ำว่าการดำเนินการคดีต้องดูที่เจตนาและพฤติกรรมของผู้กระทำผิด ไม่ใช่ว่าเป็นข้อยกเว้นของข้อกฏหมาย ตำรวจมีหน้าที่ต้องพิสูจน์ทราบความผิดให้ได้ ส่วนกรณีผู้ก่อเหตุออกจากที่กักขังว่าหายป่วยหรือไม่ ต้องไปดูในรายละเอียดทั้งหมด ส่วนตัวยังไม่อยากชี้นำหรือตอบในรายละเอียดในตอนนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"