ศธ. เล็ง ปรับ ศูนย์การศึกษาทางไกลของ กศน.ระดับจังหวัดให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์ 


เพิ่มเพื่อน    

 

30มี.ค.63-นายประเสริฐ บุญเรือง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ปลัด ศธ.) กล่าวว่า  เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้ประชุมร่วมกับนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.) ซึ่ง รมช.ศธ. ต้องการที่จะปรับปรุงระบบเทคโนโลยีสารสนเทศของหน่วยงาน กศน.ให้มีความทันสมัย โดยเฉพาะเว็บไซต์ของ กศน.อำเภอ เนื่องจากพบว่าข้อมูลที่เผยแพร่บนเว็บไซต์ของ กศน.อำเภอแต่ละแห่งไม่มีการอัพเดทข้อมูลยังเป็นข้อมูลเก่า ดังนั้นขอให้ กศน.อำเภอทุกแห่งปรับปรุงระบบข้อมูลบนเว็บไซต์ได้ให้มาตรฐานและต้องเป็นข้อมูลแบบเรียลไทม์ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ประชาชนในท้องถิ่นได้เข้าถึงบริการของ กศน.อำเภอได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นายประเสริฐ กล่าวต่อว่า  นอกจากนี้ยังมีแนวคิดปรับศูนย์การศึกษาทางไกลของ กศน.ระดับจังหวัดให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์ เนื่องจากศูนย์ทางไกลของ กศน.รูปแบบเดิมจะเป็นการจัดการศึกษาที่ต้องมีคู่มือเรียนไปพร้อมกับครูผู้สอนผ่านโทรทัศน์ แต่ปัจจุบันนี้กลุ่มผู้เรียนลดน้อยลง ดังนั้นจึงต้องมีการปรับแผนการเรียนการสอนของศูนย์ดังกล่าวใหม่ให้ทันต่อยุคสมัยที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว โดยศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์ประจำจังหวัดนี้ไม่จำเป็นที่ผู้เรียนจะต้องมีคู่มือ แต่จะทำแพลทฟอร์มข้อมูลเนื้อหาการเรียนการสอนที่ครอบคลุมทกกลุ่มสาระวิชาการเรียนรู้ รวมถึงการสอนวิชาชีพ ซึ่งอนาคตบุคลากรของ กศน.ทุกคนจะต้องปรับตัวกับเรื่องดิจิทัลให้มากขึ้น เพราะไม่เช่นนั้นเราจะตามไม่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงโลกยุคใหม่  อย่างไรก็ตาม การจัดทำศูนย์การเรียนรู้ออนไลน์ครั้งนี้จะทำให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลเนื้อหาการเรียนได้รวดเร็วและทันสมัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"