'ผู้ว่าฯตราด' สั่งด่านตรวจเพิ่มมาตรการเข้มงวด เผย 4 วันพบคนกรุงเทพฯ-ตจว.นับหมื่นทะลักเข้าเมือง


เพิ่มเพื่อน    

30 มี.ค.63 - แม้สถานการณ์การแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 ของประเทศไทยจะเพิ่มขึ้น แต่จังหวัดตราดเป็นเมืองเดียวในภาคตะวันออกที่ยังไม่มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้ชาวตราดยังคงดำเนินชีวิตประจำวันอย่างปกติเหมือนไม่มีสถานการณ์ใดๆ เช่น การออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน และไม่สวมหน้ากากอนามัย อีกทั้งตลอดหลายวันที่ผ่านมาตั้งแต่ 26-30 มี.ค. มีประชาชนทั้งจังหวัดตราดและจังหวัดอื่นเดินทางเข้ามายังจังหวัดกว่า 1 หมื่นคน

จากเหตุนี้เอง ว่าที่ร้อยตรีพิเชียน ลิมป์หวังอยู่ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ได้วิทยุสั่งการด่วนที่สุดไปยังนายอำเภอทั้ง 7 อำเภอ ลงนามเมื่อวันที่ 29 มีนาคม 2563 เพื่อย้ำเตือนให้ชาวตราดได้นำไปปฏิบัติและสั่งให้นายอำเภอ 7 อำเภอตรวจสอบประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ปฏิบัติตามอย่างเข้มงวด

คำสั่งระบุว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงมีความรุนแรงจำเป็นที่ทางจังหวัดตราดจะต้องดำเนินการเข้มงวดมาตรการเพิ่มขึ้น โดยของให้ชาวตราดงดออกจากบ้านหากไม่มีความจำเป็น หากจำเป็นต้องออกไปจะต้องสวมหน้ากากอนามัย และอยู่ห่างกัน 2 เมตร และทำความสะอาดบ้านเรือน,ภาชนะ ห้องน้ำให้สะอาด รวมทั้งการดูแลตนเองให้ปลอดเชื้อโรค

ผู้ว่าฯตราด ยังได้สั่งการไปยังนายอำเภอเขาสมิง และนายอำเภอบ่อไร่ ที่เป็นที่ตั้งจุดสกัดคัดกรองผู้ที่เดินทางเข้ามายังจังหวัดตราด 4 จุด ให้เข้มงวดบุคคลที่เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงสูงภัย 8 จังหวัดคือ กรุงเทพฯ จังหวัดปริมณฑล ชลบุรี ภูเก็ต สระแก้ว ปัตตานี ยะลา สงขลา และนราธิวาส ให้ปฏิบัติดังนี้ คือ หากมีไข้สูง จาม เจ็บคอ มีน้ำมูก และหายใจเหนื่อยหอบให้กักตัวท่ีโรงพยาบาลอ.เขาสมิง และอำเภอบ่อไร่ทันที ส่วนไม่มีไข้ให้ทำการกรอกข้อมูลผู้เดินทางทางเข้าหมู่เพื่อให้กำนันผู้ใหญ่บ้านติดตามตัวตามระบบTHAIQM และให้รายงานตัวกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พร้อมให้เจ้าหน้าที่ทำการวัดไข้ทุกวัตลอดเวลาที่อยู่ในพื้นที่

อย่าไรก็ตาม ประชาชนชาวตราดได้ใช้สื่อสังคมออนไลน์เรียกร้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดปิดจังหวัดเหมือนภูเก็ต และบุรีรัมย์เนื่องจากเห็นว่า ยังมีชาวตราดและจังหวัดอื่นๆเดินทางออกจากบ้าน โดยระหว่างวันที่ 26-30 มีนาคม 2563 มีประชาชนเดินทางเข้ามายังจังหวัดตราดกว่า 1 หมื่นคนตามที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดตราดและทางอำเภอเขาสมิงรายงานข้อมูลไปยังจังหวัดตราด

สำหรับชาวตราดหลายคนระบุว่า “ลองคิดดูสิถ้าติดโควิดขึ้นมาจะต้องหยุดงานเป็นเดือนๆแถมคนที่คุณๆรักก็จะติดตามมาด้วย หยุดอยู่บ้านซะตอนนี้มีอะไรให้ทำอีกตั้งเยอะแยะ” หรือ "รีบปิดตาย ตรวจคนเข้าออกอย่างเคร่งครัด คนไม่มีธุระสำคัญสูงสุดจะได้อยู่กับเหย้าเฝ้ากับเรือน"

รวมทั้งบางคนเปรยว่า "ขอโทษครับแล้วชาวสวนจะทำยังไงกับผลผลิตที่ออกมาลูกหลานทำงานต่างจังหวัดต้องคิดเยอะนะคับมีมาตราการมารองรับยัง”

และ”ตอนนี้ผวาไปหมดแล้ว คนท่าพริกกลับมาจากมาเลเซีย เค้าบอกว่าไม่ยอมกักตัว ไม่คาดแมสก์ ยังคงใช้ชีวิตแบบปกติ อสม. กับเจ้าหน้าที่อนามัยมาบอกกลับโดนตะเพิดอีกต่างหาก ตอนนี้กลัวมากๆ”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"