'บิ๊กแป๊ะ'ติดตั้งอุโมงค์ฆ่าเชื้อโควิด-19 หน้าสตช.ลองแล้วไข้ยังไม่ขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

31 มี.ค.63-  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) นำอุโมงค์ฆ่าเชื้อโควิด-19 แบบอัตโนมัติมาใช้เป็นวันแรก โดยอุโมงค์นี้จะทำงานโดยระบบเซ็นเซอร์ใบหน้า เมื่อเดินเข้าภายในอุโมงค์ระบบจะพ่นละอองน้ำยาฆ่าเชื้อ ก่อนที่กล้องอินฟาเรดจะวัดอุณหภูมิ พร้อมแสดงผลที่หน้าจอมอนิเตอร์ หากพบมีอุณหภูมิเกิน 37.5 องศาเซลเซียส จะมีการซักประวัติ และไม่อนุญาตให้เข้าภายในอาคาร ส่วนผู้ที่ผ่านอุโมงค์ฆ่าเชื้อนี้แล้ว และอุณหภูมิไม่เกินกว่าที่กำหนด จะได้รับสติ๊กเกอร์แสดงว่าผ่านการตรวจแล้วก่อนเข้าอาคาร และทุกคนจะต้องติดบัตรแสดงตัวตน
       
พล.ต.อ.จักรทิพย์ ผบ.ตร. ได้ทดลองใช้อุโมงค์ฆ่าเชื้อด้วยตนเอง และตรวจวัดอุณหภูมิได้ 36.5 องศาเซลเซียส พร้อมกล่าวว่า วันนี้มีการใช้งานอุโมงค์ฆ่าเชื้อเป็นวันแรก หวังดูแลผู้ใต้บังคับบัญชา และประชาชนที่มาติดต่อราชการ ส่วนการใช้เครื่องวัดอุณหภูมิทั่วไป ยังคงมีใช้ในจุดอื่นๆของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนอุโมงค์ฆ่าเชื้อนี้ จะมีการขยายใช้ไปยังอาคารอื่นอีกหรือไม่ต้องมีการพิจารณาอีกครั้ง
       
ด้าน พล.ต.ท.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วยผบ.ตร.) กล่าวว่า หลังจากเริ่มใช้อุโมงค์ฆ่าเชื้อ จะมีการประชุมเพื่อประเมินการทำงานอีกครั้ง เนื่องจากพบว่าแต่ละครั้งมีการใช้น้ำยาฆ่าเชื้อจำนวนมาก โดยขณะนี้อยู่ระหว่างทดลองประสิทธิภาพ หากได้ผลดีก็จะนำมาใช้ต่อจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"