สำรวจวัดหลายแห่ง จ.พิษณุโลก ร่วมเว้นระยะห่าง บางวัดสั่งงดจัดกิจกรรมทำบุญแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

31 มี.ค.63 - ผู้สื่อรายงานบรรยากาศการทำบุญของชาวพิษณุโลก ซึ่งแม้ว่าวันนี้เป็นวันพระ แต่หลายวัดงดจัดกิจกรรมทำบุญแล้ว เพื่อช่วยลดจำนวนคนที่จะออกมาพบปะกัน ลดโอกาสการรับหรือแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19

ที่วัดศรีวิสุธาราม หรือ วัดโคกมะตูม อ.เมือง จ.พิษณุโลก วันนี้ทางวัดงดกิจกรรมทำบุญ ไม่ให้มีพระขึ้นสวด แต่ยังเปิดโอกาสให้ญาติโยมที่ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุในละแวกรอบวัดได้มาถวายภัตราหารแด่พระภิกษุสงฆ์ ทางวัดจัดเตรียมเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และเก้าอี้ให้ประชาชนได้นั่งรักษาระยะห่าง

ที่วัดราชบูรณะ วัดนางพญา และวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ วรมหาวิหาร หรือ วัดใหญ่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก งดกิจกรรมทำบุญเช่นกัน และเป็น 3 วัดที่กรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก มีคำสั่งให้ปิดวัด เนื่องจากเป็นจุดที่อยู่กลางเมืองและเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวจะแวะเข้ามากราบพระจำนวนมาก

ขณะที่วัดเขื่อนขันธ์ ต.อรัญญิก อ.เมืองพิษณุโลก วันนี้ทางวัดยังคงจัดให้มีการทำบุญตามปกติ แต่เพิ่มมาตรการเข้มข้นในการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มจากให้ประชาชนที่เข้ามาทำบุญได้ล้างมือด้วยสบู่เหลว ที่จัดเตรียมอ่างล้างมือไว้ให้หน้าศาลาการเปรียญ และ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮล์ มีตรวจเช็ควัดอุณหภูมิผู้มาทำบุญ กำหนดให้ผู้มาทำบุญทุกคนต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยเข้ามา รวมถึงจัดที่นั่งเก้าอี้เพื่อรักษาระยะห่าง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"