วงการกีฬาอาลัย กิจ พฤกษ์ชะอุ่ม


เพิ่มเพื่อน    

 

วงการกีฬาอาลัย "กิจ พฤกษ์ชะอุ่ม" ผู้ก่อตั้งแกรนด์สปอร์ต เสียชีวิตด้วยโรคชรา กำหนดจัดพิธีบำเพ็ญกุศลเป็นการภายในครอบครัวที่วัดบางเตย งดรับพวงหรีดไว้อาลัย แต่สามารถร่วมบริจาคมูลนิธิ กองทุนต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด

    เมื่อวันที่ 31 มีนาคม ครอบครัวแกรนด์สปอร์ตได้เผยแพร่ข่าวอย่างเป็นทางการถึงการจากไปของนายกิจ พฤกษ์ชะอุ่ม อดีตประธานกรรมการบริหารเครือแกรนด์สปอร์ต โดยระบุว่า คุณกิจได้ถึงแก่กรรมแล้วอย่างสงบด้วยโรคชรา ในวันที่ 30 มีนาคม 2563
    ทางครอบครัวจะจัดให้มีพิธีบำเพ็ญกุศลเป็นการภายในครอบครัวและเครือญาติ ที่วัดบางเตย ถนนนวมินทร์ ตั้งแต่วันอังคารที่ 31 มีนาคม-2 เมษายน 2563 โดยมีกำหนดการดังนี้ อังคารที่ 31 มีนาคม พิธีสวดพระอภิธรรม พุธที่ 1 เมษายน พิธีสวดพระอภิธรรม และพฤหัสบดีที่ 2 เมษายน พิธีฌาปนกิจ
    แต่เนื่องด้วยมาตรการการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) ในระยะนี้ ทางครอบครัวจึงขอความกรุณาทุกท่านให้ความร่วมมือปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐในการลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขอให้ทุกท่านงดเว้นการมาร่วมในพิธีสวดพระอภิธรรมและฌาปนกิจในช่วงนี้ โดยทางเจ้าภาพของดรับพวงหรีดไว้อาลัย แต่ท่านยังคงสามารถส่งกำลังใจมาให้กับครอบครัวและร่วมไว้อาลัยกับคุณกิจ พฤกษ์ชะอุ่ม ร่วมกัน โดยท่านผู้มีเกียรติที่ประสงค์ร่วมทำบุญในงานนี้สามารถร่วมบริจาคให้แก่มูลนิธิและกองทุนต่างๆ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคโควิด-19 ตามแต่ท่านเห็นสมควร โดยทางครอบครัวจะจัดให้มีพิธีทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลในอนาคตเมื่อเข้าสู่ภาวะปกติ โดยจะกราบเรียนให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง
    ครอบครัวแกรนด์สปอร์ตขอกราบขอบพระคุณทุกๆ ท่านสำหรับกำลังใจที่ร่วมส่งมาให้กับพวกเราในช่วงเวลาแห่งความยากลำบากเช่นนี้ ขอให้ทุกท่านมีกำลังกายและกำลังใจอันเข้มแข็ง
    สำหรับนายกิจ พฤกษ์ชะอุ่ม อดีตนักกีฬาบาสเกตบอล เป็นผู้ก่อตั้ง บริษัท แกรนสปอร์ต กรุ๊ป จำกัดตั้งแต่ 2504 จำหน่ายเสื้อผ้ากีฬาและอุปกรณ์กีฬา ต่อมาปี พ.ศ.2512 แกรนด์สปอร์ตได้เป็นบริษัทเครื่องกีฬาไทยบริษัทแรกที่ติดตรา "Made in Thailand" บนเสื้อผ้ากีฬา เพื่อให้ชื่อเสียงของสินค้าเป็นที่รู้จัก ปี พ.ศ.2514 แกรนด์สปอร์ตได้รับเลือกให้เป็นชุดกีฬาในการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ และในปี พ.ศ.2522 ได้ขยายการส่งออกสู่ประเทศฮ่องกงและประเทศบาห์เรน และได้ก่อตั้งแผนกวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ขึ้นภายในองค์กร เป็นบริษัทแรกในอุตสาหกรรมเครื่องกีฬาของคนไทย
    เมื่อถึงปี พ.ศ.2525 ได้ก่อตั้งบริษัท แกรนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด ขึ้นมาเป็นบริษัทในเครือ เพื่อทำการตลาดอุปกรณ์กีฬาในประเทศ และเมื่อปี พ.ศ.2527 ได้รับรางวัลสินค้าไทยดีเด่นจากสมาคมนิยมไทย รับพระราชทานโล่จากสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ซึ่งอีกปีถัดมา แกรนด์สปอร์ตก็ได้ขยายการส่งออกไปสู่ประเทศตะวันออกกลาง คือ ประเทศกาตาร์ ประเทศโอมาน ประเทศคูเวต และประเทศคีร์กีซสถาน รวมถึงเป็นผู้สนับสนุนสมาคมวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยมานานถึง 36 ปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"