ขอทานมือด้วนบุกชิงทอง ถูกจับได้ครวญจะอดตาย


เพิ่มเพื่อน    

 หญิงมือด้วนบุกร้านทอง ชิงสร้อยหนัก 1 สลึง แต่หนีไม่พ้น ถูกพลเมืองดีช่วยกันจับตัวไว้ได้ ครวญไม่มีเงินเลี้ยงลูก 2 คน กะจะหาทุนไปขายผัก

    เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 เมษายนนี้ พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก, ร.ต.อ.นิพนธ์ สุทธหลวง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ได้ควบคุมตัวนางวิไลลักษณ์ โพธิรัตน์ อายุ 42 ปี ร่างกายพิการ ข้อมือแขนขวาด้วน อยู่บ้านเลขที่ 165/2 ม.4 ต.ดอนคา อ.ท่าตะโก จ.นครสวรรค์ พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 1 เส้น เพื่อทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่ห้างทองจงลักษณ์ เลขที่ 57/3-4 ถนนนเรศวร ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก หลังจากเช้าวันเดียวกัน นางวิไลลักษณ์ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ที่ห้างทองจงลักษณ์ แต่ถูกพลเมืองดีช่วยกันจับกุมตัวได้ นำส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ
    การสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพ เปิดเผยว่า ก่อนหน้ามีอาชีพขอทาน และเดินทางด้วยรถไฟฟรีจาก จ.นครสวรรค์ ตั้งแต่คืนที่ผ่านมา พร้อมกับลูก 2 คน อายุ 15 ปี และ 12 ปี กระทั่งเช้าได้เดินเข้าไปร้านทองจงลักษณ์ ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ โดยทำทีขอดูสร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง ระหว่างที่เจ้าของร้านนำทองออกมาให้ดู จึงคว้าสร้อยทองวิ่งออกจากร้านไปทันที ระหว่างทางเสียหลักล้มลง และถูกชาวบ้านในละแวกนั้นช่วยกันจับกุมไว้ได้ 
    นางวิไลลักษณ์กล่าวว่า ที่ก่อเหตุเพราะอยากนำเงินไปเลี้ยงลูก 2 คน เนื่องจากไม่มีรายได้อะไร ก็หวังว่าถ้าชิงทองไปแล้วก็จะนำไปขาย เพื่อหาเงินไปลงทุนขายผักอีกครั้ง 
    พ.ต.อ.ภาคภูมิกล่าวว่า ผู้ต้องหาเป็นคนพิการแขนด้วน น่าจะก่อเหตุด้วยความจำเป็น เนื่องจากไม่มีงานทำเป็นหลักแหล่ง ตรวจสอบไม่พบประวัติ จากนี้ตำรวจจะประสานเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.พิษณุโลก เพื่อติดต่อกับพัฒนาสังคมฯ จ.นครสรรค์ มารับตัวลูกผู้ต้องหาไปดูแล ซึ่งเหตุการณ์นี้ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดวิธี ไม่สมควรเป็นแบบอย่าง น่าจะมีหนทางในการหาเงินที่ดีกว่านี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ดำเนินคดีในข้อหาวิ่งราวทรัพย์ต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"