ศักดิ์สยามสั่งหน่วยงานเข้มมาตรการเว้นระยะห่างหลังพบผู้โดยสารไม่ปฎิบัติตาม


เพิ่มเพื่อน    

2 เม.ย.63-นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้สั่งการให้หน่วยงานการให้บริการระบบขนส่งสาธารณะที่เกี่ยวข้อง เช่น กรมเจ้าท่า(จท.)องค์การจนส่งมวลชนกรุงเทพ( ขสมก. )กรมการขนส่งทางบก(ขบ.)ไปดำเนินการเรื่องมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม(social distanc )แล้ว ซึ่งในจุดที่มีปัญหาคือเรื่องกายภาพ ที่ต้องมีคู่มือการปฎิบัติ โดย มีการกำหนด จำนวนคนที่ใช้บริการ การกำหนดว่า ภายในรถหรือเรือ นั่งได้กี่คน ยืนได้กี่คน ถ้าครบแล้วจะขึ้นไม่ได้

นายศักดิ์สยาม กล่าวว่าโดยกำหนดให้ผู้ประกอบการจะต้องดำเนินการแก้ไขแล้วเสร็จภายในที่ 2 เม.ย.63 นี้ หากไม่พร้อมจะให้หยุดบริการ ซึ่งขณะนี้มีพรก.ฉุกเฉินควบคุมอยู่ หากไม่ดำเนินการจะถือว่าผิดเงื่อนไข พร้อมขอขอบคุณประชาชนที่ช่วยแจ้งเบาะแส แต่อย่างไรก็ตามแม้ช่วงที่มีปัญหาการใช้บริการที่หนาแน่นอยู่ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน ก็ขอให้ประชาชนพิจารณาและตัดสินใจในการใช้บริการ เพราะหากติดเชื้อก็ไม่คุ้ม


ด้านนายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพฯ (ขสมก.) เปิดเผย ถึงกรณีที่ผู้โดยสารบางส่วน ยังไม่ปฏิบัติตามมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) บนรถเมล์ โดยนั่งในพื้นที่ติดสัญลักษณ์ห้ามนั่ง ว่าได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแล้ว พบว่ามีผู้โดยสารที่ไม่ปฏิบัติตามมาตรการดังกล่าวราว 20% ของผู้โดยสารทั้งหมด

“ซึ่ง ขสมก. ได้เตรียม ใช้มาตรการที่เข้มข้นมากขึ้นโดยจะมอบนโยบายให้ฝ่ายการเดินรถกำชับพนักงานขับและพนักงานเก็บค่าโดยสาร หากบนรถมีผู้โดยสารเต็มพื้นที่จะจอดป้ายเพื่อส่งคนลง เท่านั้นแต่จะไม่อนุญาตให้ผู้โดยสารคนอื่นขึ้นมาเติม เพื่อเพิ่มพื้นที่ภายในรถ คาดว่าจะเริ่มใช้มาตรการนี้ได้ภายในวันนี้”นายสุระชัย กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"