‘ไอโอซี’ ยืนยันให้เหมือนเดิมทุนโอลิมปิกระหว่างประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซี กล่าวว่า คณะกรรมาธิการนักกีฬาของไอโอซี ประกาศให้นักกีฬากว่า 1,600 คน จากคณะกรรมการโอลิมปิก 185 ประเทศทั่วโลก รวมถึงนักกีฬาผู้ลี้ภัย ซึ่งได้รับเงินช่วยเหลือจากโครงการกองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ (Olympic Solidarity Programs) รับทราบว่า นักกีฬาเหล่านี้ จะยังคงได้รับเงินช่วยเหลือจากไอโอซีต่อไป จนถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกปีหน้า ภายหลังการประกาศเลื่อนการแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว 2020 ออกไปอีก 1 ปี โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 23 ก.ค. -8 ส.ค.ปีหน้า


        นอกจากนี้ คณะกรรมาธิการนักกีฬายังย้ำเตือนบรรดาผู้แทนนักกีฬาทั่วโลกระหว่างการประชุมทางโทรศัพท์ล่าสุดว่า โครงการที่เพิ่งเปิดตัวไปมีเป้าหมายเพื่อสนับสนุนคณะกรรมาธิการนักกีฬาในคณะกรรมการโอลิมปิกแต่ละประเทศ ให้จัดกิจกรรมขององค์กรในแต่ละปี พร้อมกระตุ้นให้บรรดาผู้แทนนักกีฬาใช้ประโยชน์จากโครงการนี้ให้มากที่สุด


        สำหรับโครงการที่มีการขยายเวลาไปจนถึงการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกในปี 2021 ประกอบด้วย ทุนโอลิมปิกแก่นักกีฬาเพื่อร่วมแข่งขัน โตเกียว 2020 (Olympic Scholarships for Athletes Tokyo 2020), เงินทุนสนับสนุนทีม (Team Support Grants), การสนับสนุนนักกีฬาผู้ลี้ภัย (Refugee Athlete Support) และเงินอุดหนุนโอลิมปิกเกมส์ (Olympic Games Subsidies)


        ไอโอซีเมมเบอร์หญิงชาวไทย กล่าวปิดท้ายโดยยกคำพูดของ เคิร์สตี้ โคเวนทรี ประธานคณะกรรมาธิการนักกีฬาของไอโอซี ซึ่งระบุว่า เรื่องนี้ถือเป็นข่าวดีสำหรับนักกีฬาทั่วโลก และเป็นการยืนยันว่า หลักการช่วยเหลือนักกีฬาทั้งหมดนี้จะไม่ได้รับผลกระทบจากการเลื่อนการแข่งขันโอลิมปิกออกไป เนื่องจากนักกีฬาคือหัวใจของกีฬาโอลิมปิก และพวกเขาจะไม่ถูกทอดทิ้ง แม้ในยามสถานการณ์ไม่ปกติที่เรากำลังเผชิญอยู่นี้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"