‘ยูซีไอ’ สั่งงดงดจัดกิจกรรมการแข่งขันจักรยานทุกประเภทถึงวันที่ 1 มิ.ย.


เพิ่มเพื่อน    

ประธานสหพันธ์สองล้อโลก ประกาศงดจัดกิจกรรมการแข่งขันจักรยานทุกประเภท ในปฏิทินของ “ยูซีไอ” ออกไปจนถึงวันที่ 1 มิ.ย. ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้าน พลเอกเดชา เผยไม่กระทบศึกจักรยานถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 3 ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เพราะเป็นการแข่งขันภายในประเทศ ไม่ได้บรรจุลงในปฏิทิน “ยูซีไอ” แต่อย่างใด ทั้งนี้ต้องประเมินสถานการณ์แบบวันต่อวันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ด้วย ส่วนการส่งทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ไปชิงชัยศึก “ทัวร์ เดอ โคเรีย 2020” ที่ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 10-14 มิ.ย. จะพิจารณาสถานการณ์อย่างรอบคอบ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของนักกีฬาเป็นหลัก

        “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า มร.เดวิด แล็ปปาร์เตียนต์ ประธานสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ได้ออกแถลงการณ์ฉบับล่าสุด ภายหลังการประชุมร่วมกับองค์กรหลักในการดำเนินกิจกรรมจักรยานของโลก ประกอบด้วย องค์กรของฝ่ายจัดการแข่งขัน, สหพันธ์ทีมอาชีพ และสหภาพนักกีฬาจักรยานอาชีพ เมื่อวันพุธที่ 1 เม.ย. ที่ผ่านมา ได้ข้อสรุปเป็นเอกฉันท์ว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในทั่วทุกมุมโลกยังไม่ดีขึ้น ยูซีไอ จึงมีมติยืดเวลาการงดกิจกรรมการแข่งขันจักรยานทุกประเภท ในปฏิทินของ ยูซีไอ ออกไปจนถึงวันที่ 1 มิ.ย. นี้

        จากมติดังกล่าว พลเอกเดชา กล่าวว่า ในส่วนของไทย คงไม่กระทบกับการแข่งขันภายในประเทศ แม้ว่ากำหนดการในการจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และ การแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2563 สนามที่ 3 ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ที่จะจัดการแข่งขันขึ้นระหว่างวันที่ 29 - 31 พ.ค. ก่อนหน้ากำหนดการงดจัดกิจกรรมที่ ยูซีไอ ประกาศไว้ก็ตาม เนื่องจากเป็นการจัดกิจกรรมภายในประเทศ ไม่ได้บรรจุเข้าในปฏิทินของ ยูซีไอ แต่อย่างใด ทั้งนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะต้องประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แบบวันต่อวัน หากถึงกำหนดการจัดการแข่งขันในสนามที่ 3 แล้วสถานการณ์ยังไม่ดีขึ้น สมาคมฯ ก็จะต้องมาพิจารณากันอีกครั้งว่าจะเลื่อนออกไปหรือจะยังจัดการแข่งขันตามกำหนดเดิม เพื่อเป็นการป้องกันมิให้การแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 เกิดขึ้นหมู่นักกีฬาจักรยานของไทย และประชาชนทั่วประเทศ

        “เท่าที่ตรวจสอบปฏิทินการแข่งขันที่จะถูกงด หรือเลื่อนออกไป ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ ยังไม่มีผลกระทบกับประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียเพิ่มเติมไปจากเดิม เพราะส่วนใหญ่ในช่วงเวลาตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 1 มิ.ย. จะเป็นการแข่งขันในทวีปยุโรปและอเมริกา ส่วนในทวีปเอเชีย รายการแรกที่กำหนดไว้ในปฏิทิน ยูซีไอ หลังวันที่ 1 มิ.ย. จะเป็นการแข่งขัน “ทัวร์ เดอ โคเรีย 2020” ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-14 มิ.ย. ซึ่งทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ทีมจักรยานอาชีพของไทย เป็นหนึ่งในทีมที่ได้รับเชิญเข้าร่วมแข่งขัน อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาจักรยานฯ จะพิจารณาอย่างรอบคอบถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ก่อนจะตัดสินใจว่าควรส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันหรือไม่ เพื่อความปลอดภัยของนักกีฬาไทยเป็นหลัก” พลเอกเดชา กล่าว

        ทั้งนี้ พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สำหรับผลกระทบจากไวรัสโควิด-19 ที่อาจจะส่งผลให้การแข่งขันจักรยานประเภทถนนรายการยิ่งใหญ่ที่สุดของโลกอย่าง “ทัวร์ เดอ ฟรานซ์” หรือ “ตูร์ เดอ ฟรองซ์” ต้องยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันหรือไม่นั้น เชื่อว่าขณะนี้ยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินใจสำหรับฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากกำหนดการเริ่มต้นแข่งขันอยู่ที่วันที่ 27 มิ.ย. และไปสิ้นสุดการแข่งขัน 19 ก.ค. เข้าใจว่าทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องกับการแข่งขันรายการนี้ ต่างก็ประเมินสถานการณ์กันวันต่อวัน เพื่อพิจารณาทางออกที่ดีที่สุดสำหรับทุกฝ่าย หากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ก็เป็นไปได้ที่จะตัดสินใจยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันออกไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"